Quảng Ngãi: Công an điều tra hiệu quả việc chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên

Tấn Thành- Chí Đại 15/03/2021 15:32

Ngày 15/3 trao đổi với Đại Đoàn Kết, ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, những ngày qua Công an huyện Bình Sơn đã đến một số nhà dân địa phương xác minh, điều tra hiệu quả việc chữa bệnh của Lương y Võ Hoàng Yên tại địa phương này.

“Vào tháng 7/2020, huyện Bình Sơn mời ông Võ Hoàng Yên về khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân ở 22 xã, thị trấn của huyện. Thời điểm đó, nhiều người nói ông Yên có khả năng chữa trị cho bệnh nhân bị khuyết tật, câm điếc bẩm sinh, huyện chỉ mong muốn ông Yên giúp chữa trị cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương”, ông Khiêm nói.

Công an huyện Bình Sơn đang xác minh sự việc với gia đình ông Thọ.

Liên quan vấn đề này, Đại tá Phan Công Bình, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi người dân phản ánh ông Võ Hoàng Yên có những hoạt động nghề không có tính hiệu quả, có dấu hiệu trục lợi về mặt khám chữa bệnh gây xôn dư luận. Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Bình Sơn vào cuộc điều tra, xác minh lại những người từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh vào hồi tháng 7/2020. Tuy nhiên qua kiểm tra đa số các người được ông Yên chữa bệnh tật vẫn không đạt hiệu quả cho lắm.

Chúng tôi cũng đã có mặt tại nhà ông Phan Văn Thọ ở thôn 6, xã Bình Long, huyện Bình Sơn để tìm hiểu việc cháu ông này được ông Yên chữa bệnh. Tại đây, ông Thọ kể, cháu ông là Phan Thị Mỹ Hiệp (27 tuổi) từng được ông Yên khám chữa bệnh câm bẩm sinh.

“Tôi phải chờ hai ngày mới đến lượt khám và chữa bệnh cho cháu nhưng khi về đến nhà hỏi cháu thì cháu cứ lắc đầu không nói được. Nếu mà ông Yên khám chữa bớt được khoảng 20% bệnh của cháu tôi thì tôi cũng theo ông Yên đến cùng để chữa bệnh cho cháu mình nhưng khi chữa về đến nay tình trạng của cháu vẫn không thấy gì khác so với trước, riêng những trường hợp khác tôi không rõ”, ông Thọ nói.

Ông Võ Hoàng Yên lúc chữa bệnh miễn phí cho người dân huyện Bình Sơn.

Trong khi đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã thống nhất theo đề nghị của Công an tỉnh tại báo cáo số 79/BC-CAT-PV01 (PA03) về việc kiến nghị tạm dừng mời lương y Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh tại tỉnh này.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản chỉ đạo gửi Sở Y tế, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thống nhất nội dung nói trên về việc tạm dừng mời ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giao cho Sở Y tế chủ trì phối hợp với UBND huyện Bình Sơn kiểm tra, đánh giá hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh của lương y Võ Hoàng Yên và cộng sự tại huyện Bình Sơn trong năm 2020. Báo cáo và tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo đối với nội dung nêu trên và hoàn thành nhiệm vụ trước ngày 20/3/2021.

Trước đó, ngày 12/7/2020, ông Võ Hoàng Yên và cộng sự được trao Bằng khen vì đã thực hiện khám, chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm người dân ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Công an điều tra hiệu quả việc chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO