Quảng Ngãi: Cứu sống người đàn ông bị khúc keo đâm thủng bụng

Tấn Thành - Chí Đại 29/09/2022 21:27

Một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị cây gỗ keo đâm ở ngực phải làm gãy 4 xương sườn, thủng phổi và mất máu nặng, gây choáng.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân S.

Theo đó, bệnh nhân là ông Huỳnh Ngọc S. (39 tuổi), trú thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi gặp tai nạn với xe chở gỗ keo trên địa bàn huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau đó, bệnh nhân được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ rồi chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu trong tình trạng bị cây gỗ keo đâm ở ngực phải làm gãy 4 xương sườn, thủng phổi và mất máu nặng, gây choáng.

Khúc cây keo được phẫu thuật lấy ra từ ngực bệnh nhân S.

Sau khi tiếp nhận, kíp trực ở Khoa khám bệnh và cấp cứu của BVĐK tỉnh đã kích hoạt báo động đỏ toàn viện để tiến hành phẫu thuật cứu bệnh nhân trong thời gian sớm nhất.

“Ca phẫu thuật diễn ra trong 2 giờ đồng hồ. Thời gian này, các bác sĩ tiến hành mở ngực, rút cây gỗ keo ra khỏi người bệnh nhân, khâu cầm máu vết thương phổi, rửa khoang ngực và đặt dẫn lưu màng phổi. Đồng thời, truyền khẩn 8 đơn vị hồng cầu khối và plasma tươi. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chăm sóc hậu phẫu tích cực. Đến ngày 29/9, sức khỏe bệnh nhân S. đã ổn định và đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện”, lãnh đạo BVĐK tỉnh Quảng Ngãi nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Cứu sống người đàn ông bị khúc keo đâm thủng bụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO