Quảng Ngãi: Đảo Lý Sơn sẵn sàng phòng, chống bão số 5

Tấn Thành - Chí Đại 17/09/2020 15:15

Chiều 17/9, Ban Chỉ đạo PCTT và TKCN huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã sẵn sàng cho mọi công tác phòng, chống cơn bão số 5. Tàu thuyền, bè cá nuôi đã được neo đậu, cũng đã đưa 290 khách du lịch vào đất liền an toàn.

Theo đó, trên địa bàn huyện có 638 phương tiện các loại như tàu cá, tàu vận tải, tàu khách, cano,… Trong số đó có 488 phương tiện neo đậu tại Vũng neo đậu tàu thuyền An Hải; Trên tàu 150 phương khác và cano neo đậu tại Vũng neo tàu thuyền An Vĩnh. Tổng số tàu thuyền đang hoạt động trên biển là 26 phương tiện/300 lao động (tất cả các phương tiện đã liên lạc được).

Các hành khách rơi đảo Lý Sơn vào đất liền sáng 17/9.

Trên địa bàn huyện Lý Sơn có 48 bè nuôi trồng thủy sản đã được đưa vào cảng neo trú tàu thuyền An Hải an toàn. Huyện có tổng diện tích gieo trồng vụ hành hiện nay là 300 ha đã vận động bà con nhân dân thu hoạch trước bão là 8 ha, còn lại 29 ha hành đang phát triển, chưa tạo củ, không thể thu hoạch.

Qua trao đổi với ông Đặng Tấn Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Sáng nay đã đưa 290 khách rơi đảo Lý Sơn vào đất liền an toàn. Hiện nay mọi công tác phòng, chống cơn bão số 5 đã được chính quyền và nhân dân đảo Lý Sơn đã chủ động sẵn sàng, với quyết tâm nhằm hạn chế thiệt hại do cơn bão này gây ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Đảo Lý Sơn sẵn sàng phòng, chống bão số 5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO