Quảng Ngãi: Đề thi môn thi Ngữ Văn vào lớp 10 được đánh giá hay

Như Đồng - Thành Nhân 04/06/2021 15:35

Sáng ngày 4/6, hơn 12.700 thí sinh tỉnh Quảng Ngãi dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 kết thúc môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn.

Các thi sinh vui vẻ với môn thi Ngữ văn.

Đề thi Ngữ văn năm nay được đánh giá hay khi đề cập đến việc ganh tị với sự thành công của người khác sẽ khiến chúng ta đánh mất cơ hội thành công của chính mình.

Đề thi có 2 phần đọc hiểu và làm văn. Trong đó, câu nghị luận xã hội là trình bày suy nghĩ “về vẻ đẹp của lối sống không có sự đố kị.

Câu làm văn là phân tích diễn biến tâm trạng của nhân vật ông Hai trích đoạn trong tác phẩm “Làng” của nhà văn Kim Lân.

Hầu hết các thí sinh đánh giá đề thi vừa sức, đặc biệt hào hứng với phần nghị luận xã hội “về vẻ đẹp của lối sống không có sự đố kị”.

Tại hội đồng thi Trường THPT Lê Trung Đình nhiều thí sinh hồ hởi rời phòng thi. Vui vẻ khoe với phụ huynh phần bài làm của mình.

Em Phan Lâm Hoàng Anh, học sinh Trường THCS Trần Phú cho biết, đề thi môn Ngữ văn năm nay bám sát chương trình, vừa sức với lượng kiến thức mà các em đã học. Phần đọc hiểu, các bạn học lực trung bình, khá, giỏi đều làm được, bài làm văn dựa theo phần đọc hiểu nên cũng dễ dàng làm bài.

Em Nguyễn Thị Cẩm Ngọc, học sinh Trường THCS Quảng Phú nhận định: “Với đề này, bạn nào khá, giỏi làm bài tốt, còn trung bình khá cũng hài lòng với bài thi. Em đoán mình được 6 – 7 điểm”.

Tại các điểm thi, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi đều yêu cầu phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19. Quảng Ngãi có 1 phòng thi tại Hội đồng thi trường THPT Chuyên Lê Khiết bố trí cho 5 thí sinh từ vùng dịch trở về đang thực hiện cách ly tại nhà.

Đề thi môn thi Ngữ văn được đánh giá hay.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh Quảng Ngãi diễn ra từ ngày 4-6/6 với gần 12.700 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có hơn 700 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Lê Khiết.

Riêng Hội đồng thi tại Trường THPT số 2 Nghĩa Hành (huyện Nghĩa Hành), có số lượng thí sinh đăng ký dự thi thấp hơn chỉ tiêu tuyển sinh của trường. Vì vậy, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi đã giao cho nhà trường tổ chức xét tuyển thay vì thi tuyển sinh.

Theo Sở GD&ĐT Quảng Ngãi, trong buổi thi sáng nay có 8 thí sinh vắng thi. Riêng lực lượng tham gia làm công tác thi, có 2 giáo viên ốm đột xuất, 2 giáo từ vùng dịch trở về đang thực hiện cách ly tại nhà. Sở GD&ĐT đã điều động giáo viên trong danh sách dự phòng thay thế.

Trong buổi thi môn Ngữ văn, Hội đồng thi Trường THPT Vạn Tường có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Đề thi môn thi Ngữ Văn vào lớp 10 được đánh giá hay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO