Quảng Ngãi: Đi chơi dịp lễ 30-4 và 1-5 ở ngoài tỉnh trở về phải khai báo y tế

Tấn Thành- Chí Đại 03/05/2021 15:21

Ngày 3/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã có văn bản số 1845/UBND-KGVX về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như: Vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, game và các lễ hội, sự kiện tập trung đông người chưa thật sự cần thiết từ 0h ngày 4/5/2021 để phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Các du khách khai báo y tế tại cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi).

Ngoài ra, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân đi ra ngoài tỉnh trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 phải thực hiện ngay việc khai báo y tế bắt buộc theo quy định.

Đối với các trường hợp đi về từ vùng có dịch phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo đúng quy định và hướng dẫn của ngành y tế. Bên cạnh đó, tăng cường nhắc nhở, xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Việc đeo khẩu trang là bắt buộc đối với bất cứ người dân nào khi ra khỏi nhà.

Thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế; không tập trung đông người, không nhập cảnh trái phép và không che giấu người nhập cảnh trái phép và tổ chức triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Đi chơi dịp lễ 30-4 và 1-5 ở ngoài tỉnh trở về phải khai báo y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO