Quảng Ngãi: Điều tra 2 người tự xưng phóng viên đến doanh nghiệp… xin tiền tất niên

26/01/2021 11:47

Hai người tự xưng là phóng viên đăng ký làm việc với một doanh nghiệp tại Quảng Ngãi. Tuy nhiên, khi gặp lãnh đạo doanh nghiệp, những người này không làm việc mà lại xin tiền tổ chức tất niên.

Chiều 25/1, chủ một doanh nghiệp tại TP Quảng Ngãi đã báo công an về việc nghi ngờ 2 người mạo danh phóng viên đến vòi vĩnh xin tiền.

Nhận tin báo, công an tỉnh Quảng Ngãi cử lực lượng đến trụ sở doanh nghiệp để làm việc với 3 người trong nhóm tự xưng là phóng viên. Trong số này có 2 người xuất trình thẻ chứng nhận phóng viên của tạp chí M.

Theo thẻ này, người nữ là H.T.M.D. (41 tuổi), người nam là V.V.D. (49 tuổi) được chứng nhận là phóng viên của tạp chí M. Người còn lại là V.T.T.D. (39 tuổi), cả 3 người này đều ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Thẻ chứng nhận phóng viên do nhóm người trên xuất trình.

Trình bày với cơ quan công an, đại diện doanh nghiệp cho biết, 3 người nói trên đi ô tô mang biển kiểm soát TP Đà Nẵng đến TP Quảng Ngãi, gọi điện liên hệ doanh nghiệp làm việc.

Tuy nhiên, khi gặp lãnh đạo doanh nghiệp, nhóm người này không nói chuyện công việc mà mở lời xin tiền… "làm vài bàn tất niên".

Nghi ngờ những người này giả danh phóng viên để vòi vĩnh tiền nên doanh nghiệp đã trình báo công an để làm rõ.

"Khi cơ quan công an làm việc tôi mới biết thẻ chứng nhận phóng viên đó không có giá trị khi đi tác nghiệp. Biểu hiện của họ không minh bạch khiến tôi nghi ngờ nên báo công an mong làm rõ", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Hiện lực lượng công an Quảng Ngãi đang tiếp tục xác minh, làm rõ liệu 2 cá nhân H.T.M.D. và V.V.D. có phải là phóng viên của tạp chí M. hay không, từ đó có căn cứ để xử lý vụ việc theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Điều tra 2 người tự xưng phóng viên đến doanh nghiệp… xin tiền tất niên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO