Quảng Ngãi: Hồ chứa nước Đakđrinh vận hành điều tiết để đón, giảm lũ hạ du

Tấn Thành - Chí Đại 27/09/2022 11:13

Chiều 27/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã có văn bản gửi Công ty CP Thủy điện Đakđrinh về việc ban hành lệnh vận hành điều tiết hồ chứa nước Đakđrinh để đón, giảm lũ cho hạ du do ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Theo đó, Công ty CP Thủy điện Đakđrinh tổ chức vận hành điều tiết tăng lưu lượng xả nhằm hạ dần mực nước hồ Đakđrinh về mực nước đón lũ, thời điểm bắt đầu vận hành 14h, ngày 26/9.

Một góc hồ chứa nước Đakđrinh điều tiết nước.

Đối với hồ thủy điện Đakđrinh mức lưu lượng xả về hạ du bằng lưu lượng đến hồ cộng thêm 200 m3/s, trong quá trình vận hành nếu mực nước sông Trà Khúc tại Trạm thủy văn Trà Khúc vượt mức báo động II (cao trình +5.0m) thì chuyển sang vận hành giảm lũ cho hạ du theo quy định. Việc vận hành phải bảo đảm không gây dòng chảy đột biến, bất thường đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân ở khu vực ven sông ở hạ du hồ chứa.

Công ty cổ phần Thủy điện Đakđrinh thường xuyên phối hợp quan trắc, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, tình hình mực nước tại cầu sông Rin và mức báo động lũ trên sông Trà Khúc, vận hành điều tiết đúng quy trình được duyệt, cần lập kế hoạch vận hành xả lũ cụ thể (thời điểm, lưu lượng xả...) và phối hợp trao đổi thông tin trong quá trình vận hành để điều chỉnh chế độ vận hành cho phù hợp, bảo đảm tham gia vận hành giảm lũ hiệu quả cho hạ du và an toàn cho công trình; thông báo đầy đủ đến chính quyền và nhân dân các địa phương vùng hạ du liên quan để bảo đảm an toàn trong suốt thời gian vận hành hạ mực nước các hồ để đón lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Hồ chứa nước Đakđrinh vận hành điều tiết để đón, giảm lũ hạ du

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO