Quảng Ngãi: Hỗ trợ 47 người dân Hrê trở về từ Khánh Hòa

Nhật Sơn 16/07/2021 11:40

Chiều 15/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Ba Tơ tổ chức hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm cho 47 người dân Hrê vừa được chính quyền tỉnh Khánh Hòa đưa về địa phương.

Theo đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh để hỗ trợ 27 hộ với tổng số 47 người dân, mỗi hộ 1 triệu đồng tiền mặt.

Cùng với đó, chị Nguyễn Ngọc Thảo ở Quận 2, TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 100 tấn gạo, tổng trị giá 110 triệu đồng; Nhóm anh chị em tình nguyện Quảng Ngãi hỗ trợ các nhu yếu phẩm như: gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn.

Hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm cho các hộ dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ cho biết, đây là những hộ dân Hrê ở huyện miền núi Ba Tơ vốn đã khó khăn, giờ trở về địa phương phải thực hiện việc cách ly 14 ngày càng khó khăn hơn. Việc các nhà hảo tâm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ bà con trong lúc này là tình cảm rất đáng trân quý, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, vào lúc 13h ngày 10/7, Công an xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) phát hiện 47 người đi bộ trên Quốc lộ 1 hướng từ Nha Trang về Ninh Hòa.

Qua xác minh, tất cả có hộ khẩu thường trú tại huyện Ba Tơ, đi làm thuê trên núi thuộc tiểu khu 231 xã Suối Tân, huyện Cam Lâm. Vì dịch Covid-19 không có việc làm nên tất cả trở về quê nhưng không đón được xe nên số người này đi bộ ròng rã hơn 50 km.

Ngay sau đó Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa phối hợp với chính quyền thị xã Ninh Hòa điều 2 xe chở 47 người dân này về huyện Ba Tơ. Trước khi lên xe, 47 người đều được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và tất cả đều âm tính.

Ngày 11/7, chính quyền huyện Ba Tơ đã tổ chức tiếp nhận 47 người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Hỗ trợ 47 người dân Hrê trở về từ Khánh Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO