Quảng Ngãi: Hỗ trợ phụ nữ yếu thế, trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19

Thu Phượng - Kim Cúc 03/02/2022 13:49

Ngày 3/2, Hội LHPN xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hội đã tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương, Mẹ đỡ đầu - Hỗ trợ phụ nữ yếu thế, trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19”.

Theo đó, Chương trình đã tổ chức ra mắt mô hình và trao tặng sổ tiết kiệm 9 triệu đồng cho em Nguyễn Lữ Nhật Thống, học sinh lớp 8, trường THCS xã Tịnh Bắc, mồ côi cha mẹ. Mô hình được triển khai thực hiện bắt đầu từ tháng 8/2021 đến lúc em Thống được 18 tuổi, tức là vào năm 2025.

Trao tặng sổ tiết kiệm cho em Nguyễn Lữ Nhật Thống

Cũng trong Chương trình, Hội LHPN xã Tịnh Bắc còn trao tiền hỗ trợ nuôi hàng tháng, mỗi tháng 100 ngàn đồng cho 2 chị phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đó là Nguyễn Thị Giao Tiên và Lê Thị Mai ở thôn Minh Mỹ, với số tiền 1,2 triệu đồng/chị/năm.

Trao tặng sổ tiết kiệm cho em Nguyễn Lữ Nhật Thống.

Chương trình nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với những hoàn cảnh không may trong xã hội; hỗ trợ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị mất người thân do ảnh hưởng của dịch Covid-19, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và tăng cường an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Hỗ trợ phụ nữ yếu thế, trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO