Quảng Ngãi: Hơn 7,7 tỷ đồng đăng ký và ủng hộ Tháng cao điểm 'Vì người nghèo'

Tấn Thành - Chí Đại 17/10/2022 10:14

Sáng 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Tham dự Lễ phát động có: Ông Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; ông Võ Thanh An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi; các ông Nguyễn Xuân Mến, Bùi Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

Báo cáo kết quả vận động, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” của 9 tháng năm 2022, ông Bùi Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2022, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã vận động, kêu gọi và tiếp nhận từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, với số tiền là hơn 19,1 tỷ đồng, cùng với nguồn quỹ năm 2021 chuyển sang là hơn 4,5 tỷ đồng, với tổng số tiền là hơn 23,7 tỷ đồng.

Ông Bùi Đức Thọ cho hay, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã phân bổ số tiền hơn 20,7 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo trong tỉnh như: Xây mới 332 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó trong học tập là 212 triệu đồng, hỗ trợ 105 trường hợp hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ốm đau dài khám chữa bệnh số tiền hơn 653 triệu đồng;…

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phân bổ gạo cho các huyện, thị xã trong tỉnh.

“Ngoài ra, huy động các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng và đã phân bổ cho các tổ chức thăm và trao trực tiếp 13.405 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; Hỗ trợ 100 xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trao 250 máy tính bảng cho học sinh nghèo;..”, ông Bùi Đức Thọ nói.

Tại Lễ phát động có hơn 40 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, công ty trên địa bàn tỉnh đăng ký, ủng hộ hơn 7,7 tỷ đồng cho tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

Dịp này, Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh Quảng Ngãi đã phân bổ hơn 160 tấn gạo cho người nghèo 5 huyện, thị xã trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Hơn 7,7 tỷ đồng đăng ký và ủng hộ Tháng cao điểm 'Vì người nghèo'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO