Quảng Ngãi khẩn trương ứng phó, đảm bảo an toàn trước bão số 6

Tấn Thành - Chí Đại 08/11/2019 17:54

Trước diễn biến phức tạp của bão số 6 trong vài ngày tới sẽ vào đất liền, tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các sở ngành địa phương tích cực, chủ động ứng phó và đảm bảo an toàn cho người và tài sản vùng ảnh hưởng.

Quảng Ngãi khẩn trương ứng phó, đảm bảo an toàn trước bão số 6

Các tàu cá Quảng Ngãi đã vào cảng trú tránh bão số 6.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy (BCH) Biên Phòng tỉnh Quảng Ngãi, tính đến ngày 7/11, số tàu cá của tỉnh đang hoạt động trên các vùng biển là 415 tàu và 4.769 lao động. Trong đó có 6 tàu/260 lao động đang ở vùng biển Philippin, 12 tàu/170 lao động đang neo đậu tại phía Tây Trường Sa và 3 tàu/33 lao động chưa liên lạc được. Đối với các tàu đang hoạt động trên vùng biển Philippin, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ để các tàu vào khu vực đảo Ludong-Philippines tránh trú bão.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về 3 tàu khác đang trong vùng ảnh hưởng bão số 6 cũng đang cần hỗ trợ, giúp đỡ neo đậu tránh bão. Đối với tàu cá đang neo đậu ở các cảng cá thì từ trước cơn bão số 5 đến nay, hầu như các tàu vẫn chưa hoạt động trở lại và đã được gia cố vị trí neo đậu tránh ảnh hưởng của bão.

Ông Bùi Văn Khôi, Trưởng Ban quản lý cảng neo trú Tịnh Hòa (TP Quảng Ngãi) cho biết, tại cảng này đang có khoảng 360 tàu cá đang neo đậu tại đây, trong đó có 10 tàu của tỉnh Bình Định. “Các tàu cá ở đây được trông coi tại cảng và cũng đã được sắp xếp neo đậu an toàn. Còn về BQL thì theo chỉ đạo của cấp trên chúng tôi sẽ bố trí người trực bão, sắp xếp tàu thuyền và báo cáo tình hình tàu thuyền neo đậu hiện tại”, ông Khôi nói.

Bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, huyện Lý Sơn đã có văn bản chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 6 và đã triển khai từ ngày 6/11. Hiện tại huyện Lý Sơn đang có 14 tàu đánh bắt ở các vùng biển đã liên lạc được và vào nơi trú ẩn an toàn. Chiều 8/11 sẽ thực hiện cấm biển, không cho tàu thuyền đi ra biển khi thời tiết xấu. Đồng thời chỉ đạo các địa phương và Bộ đội Biên phòng kêu gọi người dân nuôi trồng thủy sản trong lồng bè và các tàu thuyền trên đảo vào vũng neo đậu tàu thuyền.

“Đối với việc dự trữ lương thực, thực phẩm trong mùa mưa bão thì huyện cũng đã chủ động sớm. Không loại trừ khả năng có bất trắc xảy ra nên huyện đề nghị địa phương nắm sát ở các cơ sở, nhất là các đại lý đảm bảo dự trữ lương thực, thực phẩm cung cấp cho bà con tránh việc lợi dụng thời tiết xấu để nâng giá”, Bà Hương nói.

Cũng trong ngày 8/11, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi thông báo, hướng dẫn ngành giáo dục cho học sinh, sinh viên nghỉ học vào ngày 11/11 để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi khẩn trương ứng phó, đảm bảo an toàn trước bão số 6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO