Quảng Ngãi: Không khí bầu cử tại xã từng bị giãn cách xã hội

Tấn Thành - Chí Đại 23/05/2021 13:27

Sáng 23/5, hơn 950.000 cử tri tỉnh Quảng Ngãi đã nô nức đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ghi nhận của chúng tôi, từ sáng sớm những cử tri của phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã đến điểm bầu cử tại Trường THCS Lê Hồng Phong để tham gia bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh bỏ phiếu bầu cử.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh thực hiện quyền công dân của mình tại đơn vị bầu cử này.

Sau lễ chào cờ, ông Minh đã bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình tại nơi cư trú.

Uỷ ban bầu cử phường Lê Hồng Phong chỉ tổ chức 1 điểm bầu cử cho cử tri toàn phường. C

ông tác an ninh cho bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện chặt chẽ, chu đáo. Cử tri đến bỏ phiếu được phân theo tổ dân phố, giãn cách theo quy định, khử khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt…

Cử tri phường Lê Hồng Phong thực hiện quyền bỏ phiếu.

Còn tại số 6, đường Trần Phú, TP Quảng Ngãi, ông Võ Thanh An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện quyền công dân của mình.

Ông An chia sẻ: “Theo tôi, các khâu bầu cử diễn ra đúng pháp luật. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được đặt lên hàng đầu, mọi cử tri đều đeo khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn, giãn cách 2 m. Lần này tôi tin tưởng mình và bà con lựa chọn được người đủ đức, đủ tài để đưa ra các quyết sách giúp đất nước chúng ta tiếp tục phát triển nhanh và bền vững”.

Cử tri xem lại tiểu sử ứng cử viên.

Cử tri Lê Duy Nhất, trú phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi cho biết: “Tôi hy vọng những người mà tôi lựa chọn sẽ trúng cử, sẽ thực sự là người đại biểu dân cử, xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, phát huy đức, tài để xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh”.

Tại xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi - là nơi có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đã từng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và xóm Vĩnh Long (thôn An Vĩnh) áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Giờ đây đã hết áp dụng các biện pháp giãn cách, cử tri địa phương nô nức đến các điểm bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Cử tri được đo thân nhiệt trước khi vào điểm bỏ phiếu.

Cử tri đã thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách, được đo thân nhiệt trước khi nhận lá phiếu bầu.

Ông Trần Việt (32 tuổi), trú thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ nói: “Hôm nay đến đây tôi cũng đọc qua lại tiểu sử các ứng viên để xem xét và lựa chọn người xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân, đưa địa phương ngày càng phát triển”.

Một con đường xã Tịnh Kỳ cờ hoa rực rỡ.

Theo ông Nguyễn Hoài Thanh, Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ, trên địa bàn toàn xã có 7 điểm bầu cử, trong đó người dân thôn An Vĩnh (thôn có ca nhiễm Covid-19) thực hiện bầu cử ở điểm số 6 với số lượng 1.058 cử tri.

“Để đảm bảo công tác phòng dịch tại địa điểm này, chúng tôi đã khuyến cáo bà con đi bầu theo khung giờ, tiến hành phân ca với từng đợt cử tri nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn. Thời gian qua địa phương thường xuyên tuyên truyền công tác chuẩn bị bầu cử, tiểu sử và chương trình hành động của ứng cử viên để người dân biết và lựa chọn”, ông Thanh nói.

Cử tri xã Tịnh Kỳ nhận phiếu để bầu chọn đại biểu.

Cùng với xã Tịnh Kỳ, phường Lê Hồng Phong thì những địa phương khác của Quảng Ngãi, từ hải đảo đến vùng núi đã hòa chung với Ngày hội non sông, cùng nhau hân hoan đi bầu cử.

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ngãi, địa phương có hơn 952.000 cử tri tham gia bỏ phiếu để bầu 7 ĐBQH khóa XV, 53 đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, 416 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.990 đại biểu HĐND cấp xã, tại 1.182 khu vực bỏ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Không khí bầu cử tại xã từng bị giãn cách xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO