Quảng Ngãi: Không tập trung quá 30 người nơi công cộng

Tấn Thành - Chí Đại 01/08/2020 16:00

Sáng 1/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã có Quyết định số 1090/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

Tỉnh Quảng Ngãi tăng cường phòng. chống dịch Covid-19.

Theo quyết định này, không tập trung quá 30 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Không tổ chức ăn uống tập thể (tiệc hiếu, hỉ, liên hoan, tân gia quá 30 người…); khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung; người dân hạn chế ra khỏi nhà và di chuyển đến các địa phương khác khi không thật sự cần thiết. Người dân thực hiện việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp giữa người với, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch, sát khuẩn.

“Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể: khu vui chơi, giải trí, du lịch, karaoke, massage, quán bar, vũ trường;… điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử, bi da;…”, trích Quyết định số 1090/QĐ-UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao thông tận nơi cho khách hàng. Nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ;… Phạm vi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, thời gian áp dụng từ ngày 31/7 đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Không tập trung quá 30 người nơi công cộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO