Quảng Ngãi: Làm rõ vụ phí mai táng người chết vì Covid-19 giá cao

Tấn Thành - Chí Đại 10/03/2022 15:22

Ngày 10/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản số 1026/UBND-KGVX, về việc kiểm tra, chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, làm rõ có hay không việc thân nhân người chết vì Covid-19 chịu phí mai táng giá cao.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với cơ quan Công an và các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ mai táng trên địa bàn trong việc nâng giá chi phí mai táng bất hợp lý, trái quy định đối với các trường hợp tử vong do Covid-19 (tránh tình trạng lợi dụng người chết vì Covid-19 để tăng giá dịch vụ mai táng bất hợp lý); xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định (nếu có).

Dịch vụ mai táng đứng chờ trước một bệnh viện ở Quảng Ngãi.

Các đơn vị liên quan phải chủ động nắm tình hình nếu có phải xử lý, phối hợp xử lý, chấn chỉnh kịp thời theo quy định, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 15/3/2022; trong trường hợp cần thiết, tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Đồng thời, các cơ quan chức năng, khẩn trương rà soát quy định hướng dẫn mai táng người chết nhiễm bệnh Covid-19 cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và quy định hướng dẫn của cấp tỉnh để tham mưu cho UBND tỉnh trước ngày 17/3/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Làm rõ vụ phí mai táng người chết vì Covid-19 giá cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO