Quảng Ngãi: Ngư dân trúng đậm cá cơm dịp cuối năm

Tấn Thành - Chí Đại 18/01/2023 12:07

Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngư dân ở Quảng Ngãi đã bội thu cá cơm, khiến bà con rất phấn khởi.

Tàu cá chở đầy khoang cá cơm vào cập cảng Tịnh Kỳ.

Theo đó, những ngày qua tại cảng Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều tàu cá liên tục cập bờ mang theo nhiều sọt cá cơm tươi rói bán cho thương lái để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm 2023.

Tàu cá chở đầy khoang cá cơm vào cập cảng Tịnh Kỳ.

Ngư dân Nguyễn Khải, trú xã Tịnh Kỳ cho biết, những ngày này, ngư dân địa phương rất phấn khởi vì đánh bắt trúng nhiều mẻ cá cơm. Nhờ vậy, ngư dân có nguồn thu nhập cao vào dịp cuối năm để lo sắm Tết Nguyên đán 2023.

Những sọt cá cơm tươi rói được thương lái thu mua.

“Trung bình mỗi ngày tàu cá có thể kéo được từ 1 đến 3 tấn cá cơm/ngày, giá cá cơm từ dao động từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng, giá thấp hơn so với mọi năm trước nhưng do trúng sản lượng lớn nên tôi và ngư dân khác ở địa phương rất vui mừng, phấn khởi”, ngư dân Nguyễn Khải nói.

Những sọt cá cơm tại cảng Tịnh Kỳ.

Còn ngư dân Lê Văn Ánh, trú xã Tịnh Kỳ cho hay, vụ cá cơm thường bắt đầu từ giữa tháng 12 âm lịch năm cũ kéo dài cho đến tháng 3 năm mới. Những ngày cuối năm này nhiều tàu cá chỉ ra cách bờ khoảng 6 đến 10 hải lý đã trúng đậm luồng cá cơm nên ngư dân tranh thủ đánh bắt để có nguồn thu nhập. Tuy nhiên, do mấy ngày gần đây bị ảnh hưởng không khí lạnh và biển động mạnh nên cũng gây khó khăn trong việc đánh bắt cá cơm của ngư dân.

Thương lái thu mua cá cơm tại cảng Tịnh Kỳ.

Trong khi đó, bà Võ Thị Xuân, nhân công làm thuê ở cảng Tịnh Kỳ cho rằng: “Do nhiều tàu thuyền cập cảng các khoang đầy ắp cá cơm nên tôi được chủ tàu thuê bốc vác đưa lên bờ để bán cho thương lái. Qua đó, mỗi ngày tôi có nguồn thu nhập khoảng 150 ngàn đồng để có tiền mua sắm Tết cho gia đình mình”.

Ngư dân được mùa cá cơm.

Ông Nguyễn Hoài Thanh, Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ cho biết: “Những ngày cận Tết Nguyên đán 2023, nhiều tàu cá địa phương liên tục trúng đậm các mẻ cá cơm. Qua đó giúp cho nhiều ngư dân địa phương có nguồn thu nhập cao để trang trải cuộc sống. Hiện toàn xã Tịnh Kỳ có 45 tàu cá hàng nghề cá cơm, với hơn 200 lao động hoạt động đánh bắt hàng ngày”.

Cá cơm được mùa tràn ngập cảng Tịnh Kỳ.
Ngư dân phấn khởi vì được mùa cá cơm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Ngư dân trúng đậm cá cơm dịp cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO