Quảng Ngãi: Người dân Tịnh Kỳ nô nức cùng Ngày hội non sông

Tấn Thành – Chí Đại 23/05/2021 12:58

Sáng nay, cùng với cả nước, cử tri xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, là địa phương duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi có ca nhiễm Covid-19 gần đây đã nô nức đi thực hiện qyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Tất cả cử tri đến điểm bầu cử tại địa phương này đã thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách, được đo thân nhiệt trước khi nhận lá phiếu bầu.

Người dân phấn khởi được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình

Ông Trần Việt (62 tuổi), trú thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, những ngày giãn cách xã hội bà con rất lo lắng nhưng bình tĩnh, tự tin mọi việc sẽ ổn và tất cả giờ đã qua rồi. Hôm nay ai cũng phấn khởi đi thực hiện quyền công dân của mình.

Khắp các con đường ở xã Tịnh Kỳ đều rực rỡ cờ đỏ sao vàng trong ngày bầu cử.

“Thời gian vừa qua, thôn chúng tôi phải thực hiện cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng luôn cập nhật thông tin về công tác bầu cử và hôm nay, trong không khí hân hoan được cầm lá phiếu đi bầu cử mọi người rất phấn khởi”.

Một cử tri khác cũng cho rằng: “Hết giãn cách xã hội, bà con được đi bầu cử, ai cũng rất vui mừng khi cầm lá phiếu bầu để lựa chọn những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài bầu vào ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026".

Người dân được đo thân nhiệt trước khi vào điểm bầu cử.

Nhiều cử tri cũng cho rằng, họ đã tìm hiểu rất kỹ tiểu sử các ứng viên để xem xét và lựa chọn người xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình, đưa địa phương ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Hoài Thanh, Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ cho biết, trên địa bàn toàn xã có 7 điểm bầu cử, trong đó người dân thôn An Vĩnh (thôn có ca nhiễm Covid-19) thực hiện bầu cử ở điểm số 6 với số lượng 1.058 cử tri.

Người dân thôn An Vĩnh tìm hiểu thông tin các ứng cử viên.

“Để cuộc bầu cử thành công nhưng đảm bảo công tác phòng dịch tại địa điểm này, chúng tôi đã khuyến cáo bà con đi bầu theo khung giờ, tiến hành phân ca với từng đợt cử tri nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn”, ông Thanh nói.

Xã Tịnh Kỳ là nơi mà sáng 6/5/2021, UBND tỉnh Quảng Ngãi công bố ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, BN3067. Đây là ca mắc SARS-CoV-2 đầu tiên tại địa phương kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ngãi áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 12h ngày 7/5 và đến 0h ngày 11/5 đã ngừng áp dụng biện pháp trên.

Tuy nhiên riêng thôn An Vĩnh (xã Tịnh Kỳ) vẫn áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đối với xóm Vĩnh Long (thôn An Vĩnh) tiếp tục áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Đến 12h ngày 21/5/2021, tỉnh Quảng Ngãi kết thúc giãn cách xã hội đối với thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Quy trình bầu cử ở xã Tịnh Kỳ được thực hiện nghiêm túc.

Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ cho biết: “Trong thời gian thôn An Vĩnh thực hiện cách ly, địa phương thường xuyên tuyên truyền công tác chuẩn bị bầu cử, tiểu sử và chương trình hành động của ứng cử viên để người dân biết và lựa chọn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Người dân Tịnh Kỳ nô nức cùng Ngày hội non sông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO