Quảng Ngãi: Nước thải có màu trắng đục tràn ra kênh, khiến cá chết hàng loạt

Tấn Thành - Chí Đại 26/04/2022 15:07

Những ngày qua, người dân địa phương lo lắng tại kênh tiêu thoát nước, thuộc Khu công nghiệp (KCN) VSIP, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Nam bất ngờ xuất hiện dòng nước màu trắng đục, khiến cá tự nhiên chết hàng loạt.

Bà Huỳnh Thị M., trú xã Tịnh Phong cho hay, mấy ngày trước, nước tại kênh mương khá trong nhưng từ trưa 25/4 đến nay thì chuyển sang màu trắng đục, có mùi hôi như thuốc trừ sâu khiến nhiều loài cá chết với số lượng lớn. Vì vậy, bà rất lo lắng chất thải này sẽ ảnh hưởng đến môi trường.

Nước thải có màu trắng đục tại kênh tiêu thoát nước ở KCN VSIP.

Ông Nguyễn Hải Kiên, Chủ tịch UBND xã Tịnh Phong cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin của người dân việc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Perennial Cable chuyên sản xuất dây cáp điện bị vỡ đường ống dẫn nước thải chảy ra môi trường ở KCN VSIP, khiến cá tự nhiên bị chết. Chính quyền địa phương xuống kiểm tra thì đúng như người dân phản ánh. Chính quyền xã đã đề nghị Khu công nghiệp VSIP khẩn trương triển khai biện pháp ngăn chặn dòng chảy, không cho chảy tràn ra môi trường ngoài địa phận KCN này.

Nước thải màu trắng đục khiến cá chết

“Yêu cầu KCN VSIP phải thuê xe hút nước chảy ra ngoài này đem về hồ chứa xử lý nước thải. Ngoài ra chính quyền xã đã báo cáo UBND huyện Sơn Tịnh kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, đánh giá xem nước thải đó có nguy hại đến môi trường xung quanh hay không”, ông Nguyễn Hải Kiên nói.

Nước thải màu trắng đục bốc mùi hôi.

Về sự việc này, ông Trịnh Dương Thiên Phúc, Trưởng phòng Văn phòng Ban giám đốc KCN VSIP Quảng Ngãi cho biết, sau khi nhận được thông tin, Ban quản lý KCN VSIP đã huy động lực lượng, phương tiện kịp thời dùng bao cát phân thành nhiều ngăn giữ lượng nước thải đó lại; dùng bơm máy bơm ngược vào hệ thống xử lý nước thải tập trung để xử lý.

“Sự cố này nằm hoàn toàn trong nội bộ KCN VSIP, chưa hề ảnh hưởng đến người dân, nhưng cá chết này là cá tự nhiên nằm trong mương nước mưa, chứ không phải là cá nuôi. Hiện tại sự cố này cơ bản được khắc phục”, ông Phúc thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Nước thải có màu trắng đục tràn ra kênh, khiến cá chết hàng loạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO