Quảng Ngãi: Phát động tiếp nhận và phân bổ Quỹ 'Vì người nghèo'

Nhật Sơn 22/10/2021 12:08

Chiều 21/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ phát động tiếp nhận và phân bổ Quỹ “Vì người nghèo” nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021.

Dự Lễ phát động có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Võ Thanh An, đại diện lãnh đạo 13 huyện, thị xã, thành phố, cùng đại diện một số sở ngành, hội đoàn thể tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Võ Thanh An phát biểu tại cuộc họp.

Tại Quảng Ngãi, trong 9 tháng năm 2021, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động trên 12 tỷ đồng; Chương trình an sinh xã hội (ASXH) được thực hiện khá tốt, MTTQ các cấp và tổ chức thành viên đã vận động trên 15,3 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở, khám chữa bệnh, hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo…

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trao quỹ ủng hộ.

Tại Lễ phát động, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tài trợ xây dựng 110 căn nhà cho hộ nghèo trị giá 5 tỷ đồng, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn tài trợ 1 tỷ đồng xây dựng 20 nhà Đại đoàn kết, Sở NN&PTNT hỗ trợ 2 tấn lúa giống cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Công ty CP tập đoàn Farm Foods Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng để xây dựng 1 căn nhà Đại đoàn kết và mua 16 máy tính bảng cho học sinh nghèo.

Công ty CP tập đoàn Farm Foods Việt Nam trao quỹ ủng hộ.

Cũng trong Lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã phân bổ 1 tỷ đồng cho 4 huyện để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; cụ thể: Trà Bồng (7 nhà); Sơn Hà (5 nhà); Sơn Tây (5 nhà) Lý Sơn (3 nhà). Mức hỗ trợ: 50 triệu đồng/nhà.

Sở NN&PTNT trao quà hỗ trợ.

Ông Võ Thanh An cho biết, trong 9 tháng năm 2021, công tác triển khai thực hiện kêu gọi, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đã được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của các cấp chính quyền, huy động mọi nguồn lực tập trung xóa nhà ở dột nát, tạm bợ cho hộ nghèo. Công tác quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định.

“Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên việc vận động Quỹ “vì người nghèo” gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian đến, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục vận động các nguồn lực để chăm lo cho hộ nghèo góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng”, ông An nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Phát động tiếp nhận và phân bổ Quỹ 'Vì người nghèo'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO