Quảng Ngãi: Phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2022

Nhật Sơn - Chí Đại 22/07/2022 15:16

Sáng 22/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2022.

Dự lễ có, ông Võ Thanh An, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi; ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh này.

Một đơn vị ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cho tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, từ năm 2012 đến nay, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh đã vận động và tiếp nhận trên 10 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm. Qua đó, đã hỗ trợ xây mới hơn 200 ngôi nhà và sửa chữa hơn 50 ngôi nhà cho các đối tượng người có công khó khăn về nhà ở; sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên liệt sĩ, mộ liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ.

Đồng thời, hỗ trợ người có công với cách mạng và thân nhân khi gặp hoạn nạn, khó khăn trong cuộc sống; thăm hỏi, tặng quà động viên người có công với cách mạng và thân nhân vào dịp Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 hàng năm và các ngày lễ lớn của dân tộc.

Riêng năm 2022, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh tổ chức tặng quà cho 208 Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) còn sống trên địa bàn tỉnh và 1 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, với số tiền 209 triệu đồng.

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn ủng hộ tiền cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa ở Quảng Ngãi.

Tại lễ phát động này, đã có hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức đóng góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh với số tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Dịp này, các tập thể, cá nhân đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích tham gia ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2022.

Mọi sự đóng góp xin gửi về địa chỉ: Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Ngãi tại địa chỉ số 16 Chu Văn An, TP Quảng Ngãi; hoặc chuyển khoản Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Ngãi, số tài khoản 3751.1.1081502.00000 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO