Quảng Ngãi: Phong tỏa khu vực nơi bệnh nhân 590 sinh sống

Tấn Thành - Chí Đại 02/08/2020 16:38

Lực lượng chức tỉnh Quảng Ngãi tiến hành truy vết những người thuộc đối tượng F1, F2 của bệnh nhân 590 để lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly theo đúng quy định. Ngoài ra cũng tiến hành phong tỏa khu dân cư nơi bệnh nhân này sinh sống.

Ngành y tế Quảng Ngãi phong tỏa hẻm 54/1 đường Trần Công Hiến.

Ngày 2/8, sau khi Bộ Y tế công bố Quảng Ngãi có ca dương tính với Covid-19 thứ 2 trong cộng đồng, bệnh nhân 590 (BN590) được xác định là nam giới (50 tuổi, tổ 3, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP Quảng Ngãi tiến hành truy vết ngay những người thuộc đối tượng F1, F2 có tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Cùng với đó, các ngành chức năng thành phố và tỉnh Quảng Ngãi quyết định phong tỏa khu dân cư nơi BN590 đang sinh sống; cũng như khu vực nhà mẹ đẻ của bệnh nhân hay thường xuyên qua để lấy hàng đi bán.

Cụ thể, hẻm 54/1 đường Trần Công Hiến gồm 18 hộ với 62 nhân khẩu, hẻm 6/2 đường Quang Trung gồm 7 hộ với 40 nhân khẩu sẽ bị phong tỏa, cách ly trong thời gian 28 ngày, vì có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng là bệnh nhân 590 và có nhiều người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này.

Lực lượng chức năng đang đến từng nhà lấy tờ khai báo y tế.

Cùng với đó, ngành y tế đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhà bệnh nhân và khu vực lân cận. Đến trưa cùng ngày, Bệnh xá B21, địa chỉ đường Hùng Vương, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ngừng hoạt động khám chữa bệnh BN590 đã đến đây khám bệnh trong khung giờ từ 7h55 đến 9h sáng 30/7 vừa qua.

Ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi qua truy vết ban đầu xác định tổng cộng có 33 trường hợp là F1 và F2 của BN590, trong đó có 16 trường hợp là F1 và 17 trường hợp là F2.

Cũng theo ông Nên, ngành y tế tỉnh khuyến cáo, vận động những người đã từng tiếp xúc trực tiếp và hay mua hàng quanh khu vực đầu cầu Trà Khúc, thuộc phường Lê Hồng Phong, nơi bệnh nhân thường xuyên bán hàng, đến các cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn cách phòng chống dịch Covid-19 được tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Phong tỏa khu vực nơi bệnh nhân 590 sinh sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO