Quảng Ngãi: Phong tỏa khu vực xuất hiện ca bệnh 419

Tấn Thành - Chí Đại 27/07/2020 12:20

Sáng 27/7, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi đã đến kiểm tra công tác khoanh vùng, cách ly tổ 9 (phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Đây là nơi xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng tại Quảng Ngãi.

Các chốt kiểm dịch được lập khoanh vùng ở khu bệnh nhân 419.

Theo đó, ông Đặng Ngọc Dũng đã chỉ đạo các chốt trực thực hiện nghiêm công tác phong tỏa, tuyệt đối không cho người dân ra vào khu vực xuất hiện ca bệnh 419.

Ngoài ra, ông Đặng Ngọc Dũng cũng yêu cầu người dân phải tuân thủ quy định cách ly. Đồng thời động viên những trường hợp F1 yên tâm đi cách ly tập trung theo quy định.

Theo điều tra truy vết bước đầu, số trường hợp F1 được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 là 127 người. Trong đó có 4 người thân của bệnh nhân; 3 nhân viên bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi.

Bên cạnh đó, còn có 120 bệnh nhân đến khám cùng khung giờ của bệnh nhân 419 tại bệnh viện đa khoa TP Quảng Ngãi. Ngành y tế cũng xác nhận có khoảng 100 trường hợp là F2.

Từ chiều 26/7, việc khoanh vùng, cách ly khu vực xuất hiện ca bệnh đã được triển khai. Tổ 9 phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi là nơi xuất hiện ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng đầu tiên tại Quảng Ngãi. Do đó, nhiều người dân tỏ ra khá lo lắng.

Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Các chốt trực báo cáo là một số hộ dân vẫn tự ý ra vào khu vực cách ly. Cái này chúng tôi đã báo với UBND tỉnh đi kiểm tra, tuyên truyền cho người dân không ra khỏi khu vực đã được khoanh vùng. Đối với vấn đề đáp ứng nhu yếu phẩm cho người dân thì UBND TP Quảng Ngãi sẽ có phương án triển khai thực hiện trong sáng nay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Phong tỏa khu vực xuất hiện ca bệnh 419

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO