Quảng Ngãi: Phong tỏa một bệnh viện tư nhân

Tấn Thành - Chí Đại 05/09/2021 11:40

Sau khi ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên y tế, Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi phải tạm dừng hoạt động.

Sáng 5/9, bác sĩ Nguyễn Huấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tư nhân Phúc Hưng cho biết, vừa quyết định phong tỏa tạm thời bệnh viện sau khi phát hiện một nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2.

Người dân chờ đợi để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

“Ngay khi ghi nhận ca dương tính đang làm việc tại bệnh viện, chúng tôi quyết định bố trí 2 khu để cách ly, theo dõi các trường hợp thuộc diện F1 và F2. Bắt đầu từ hôm nay, bệnh viện sẽ tạm thời bị phong tỏa, không tiếp nhận thu dung khám, điều trị cho người dân. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi sẽ đến lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở bệnh viện”, bác sĩ Huấn nói.

Theo đại diện Sở Y tế Quảng Ngãi, khi nào cơ quan chức năng xem xét, đánh giá toàn bộ và có kết luận cụ thể về mức độ an toàn và không còn nguy cơ lây nhiễm thì mới cho phép BVĐK tư nhân Phúc Hưng hoạt động trở lại.

BVĐK tư nhân Phúc Hưng tạm thời phong tỏa.

Cũng trong sáng cùng ngày, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, ngoài nhân viên y tế đang làm việc tại BVĐK tư nhân Phúc Hưng, ngành Y tế cũng vừa ghi nhận thêm 14 ca mới dương tính với SARS-CoV-2 mới, trong đó có 1 trường hợp ở cộng đồng, tổ 1, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi là vợ của nhân viên y tế nêu trên, 2 trường hợp trong khu phong tỏa xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi và 11 ca thuộc chùm ca bệnh Công ty Hoya Lens Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi.

Được biết, từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 759 ca Covid-19. Trong đó, 24 ca ở ổ dịch xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi và 157 ca liên quan tới ổ dịch Công ty Hoya Lens Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Phong tỏa một bệnh viện tư nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO