Quảng Ngãi: Rực rỡ cờ, hoa sẵn sàng cho sự kiện trọng đại của đất nước

Tấn Thành – Chí Đại 22/05/2021 16:18

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết, cán bộ bầu cử sẽ đưa thùng phiếu đến các khu cách ly, giãn cách để mỗi cử tri được thực hiện quyền và nghĩa vụ, tự tay bỏ lá phiếu vào thùng chứ không bầu thay, bầu hộ.

Những ngày này khắp nơi ở tỉnh Quảng Ngãi được trang hoàng rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, áp phích,… tất cả đã sẵn sàng cho sự kiện trọng đại của đất nước đó là ngày 23/5, ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Một pano lớn tuyên truyền bầu cử được đặt trong lòng thành phố.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc các tuyến đường Hùng Vương, Quang Trung,… thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi và các ngã tư của thành phố này, được trang trí nhiều cờ hoa, băng rôn, pano lớn tạo không khí rất rộn ràng, phấn khởi.

Ngay bùng binh cửa ngõ vào thành phố được trang trí pano rực rỡ.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Bùi Thị Bích Vân, công tác chuẩn bị cho bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp lần này đã hoàn thành, mọi việc được thực hiện chu đáo, kỹ càng, đúng pháp luật.

Khắp nơi ở Quảng Ngãi đâu đâu cũng có pano, cờ phướn tuyên truyền bầu cử.

Theo bà Vân, tỉnh đã thành lập 4 tiểu ban để phục vụ, lên kế hoạch thực hiện tốt công tác bầu cử. Đồng thời đã lên 4 phương án, kế hoạch bầu cử trong điều kiện nếu tỉnh có dịch. Đó là: Thực hiện bầu cử tại một khu vực bỏ phiếu cố định; tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện giãn cách, cách ly tại nhà (F2); tổ chức bầu cử cho công dân đang cách ly tập trung; tổ chức bầu cử trong khu vực giãn cách xã hội, cách ly theo Chỉ thị số 15 và 16/CT-TTG ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Trên cầu cũng được đặt tấm pano tuyên truyền bầu cử cỡ lớn.

“Cán bộ bầu cử sẽ đưa thùng phiếu đến các khu cách ly, giãn cách để mỗi cử tri, người dân tự tay bỏ thiếu. Thùng phiếu này sẽ đảm bảo các điều kiện hướng dẫn của Bộ Y tế, để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, mỗi cử tri sẽ được thực hiện quyền và nghĩa vụ, tự tay bỏ lá phiếu vào thùng chứ không bầu thay, bầu hộ”, bà Vân nhấn mạnh.

Đường phố Quảng Ngãi rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày bầu cử.

Về ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi có 13 ứng cử để bầu lấy 7 đại biểu; Về đại biểu HĐND tỉnh khóa X có 87 ứng cử bầu lấy 53 đại biểu. Tất cả ứng cử viên đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Cử tri tìm hiểu về các ứng cử viên tại một điểm bầu cử.

Hiện tại, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 1.182 khu vực bỏ phiếu, số lượng cử tri là 952.225 người. Tất cả đã sẵn sàng cho Ngày hội toàn dân.

Một pano lớn đặt ngay trong trung tâm thành phố.
Tất cả đã sẵn sàng cho Ngày hội toàn dân.
Ngay mai (23/5) cử tri tự tin cầm lá phiếu của mình để bầu người có tài, có đức.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Rực rỡ cờ, hoa sẵn sàng cho sự kiện trọng đại của đất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO