Quảng Ngãi kiện toàn chức danh Bí thư, Chủ tịch trước Đại hội

Tấn Thành - Chí Đại 03/07/2020 17:14

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Trung ương đã cho kiện toàn, củng cố các chức danh như Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi để đại hội đảng bộ tỉnh sắp tới diễn ra bình thường.

Ông Võ Văn Hào, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi.
Ông Võ Văn Hào, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Tại Quảng Ngãi, sau khi ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy và ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh có đơn xin thôi giữ chức vụ và nghỉ hưu trước tuổi gây xôn xao dư luận thì đến lượt ông Phạm Thanh Tùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy mới bị đột quỵ, hôn mê sâu đang được điều trị tại một bệnh viện ở Đà Nẵng.

Trước tình hình trên, tìm hiểu về công tác tuyên truyền cho đại hội cũng như tình hình đại hội cấp cơ sở và chuẩn nhân sự cho kỳ Đại hội đảng bộ tỉnh sắp đến sẽ như thế nào? Phóng viên Đại Đoàn Kết vừa có cuộc phỏng vấn ông Võ Văn Hào, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi về vấn đề này.

PV: Thưa ông, công tác tuyên truyền cho đại hội cơ sở và đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã và đang diễn ra như thế nào?

Ông Võ Văn Hào: Hiện nay chúng tôi vẫn làm theo đúng hướng dẫn 3 bước tuyên truyền đại hội cho huyện và chuẩn bị đại hội đại biểu Đảng bộ Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Cụ thể, bước 1, tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị đại hội cho đến hết đại hội cơ sở; bước 2 từ huyện đến đại hội tỉnh và bước 3 là sau đại hội tỉnh là đến đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi vẫn tiến hành đúng 3 bước này.

Vậy thưa ông, tình hình đại hội đại biểu các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đến nay như thế nào?

- Đến thời điểm này, Quảng Ngãi đã cơ bản hoàn thành đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và đang tổ chức đại hội Đảng bộ cấp huyện và tương đương, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Phần lớn đại hội đảng bộ cấp cơ sở đều thành công tốt đẹp và có nhiều đổi mới.

Dự kiến đại hội đại biểu Đảng bộ cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh đến ngày 10/7 là xong; còn cấp huyện hiện nay chỉ có mới huyện Ba Tơ vừa đại hội xong, trong tháng 7 sẽ tiếp tục đại hội Đảng bộ các huyện và tương đương, phấn đấu đến hết 31/8/2020 xong đại hội đảng bộ cấp này.

Dự kiến 31/10/2020 là xong đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi.

Tôi khẳng định rằng, hiện giờ mọi việc vẫn diễn ra tốt đẹp, chưa có gì thay đổi, đại hội các cấp cơ sở và đại hội các huyện trên địa bàn mọi thứ vẫn diễn ra bình thường.

Tại đại hội Đảng bộ huyện Ba Tơ mới đây, ông Lê Viết Chữ tham dự nhưng không phát biểu chỉ đạo.
Tại đại hội Đảng bộ huyện Ba Tơ mới đây, ông Lê Viết Chữ tham dự nhưng không phát biểu chỉ đạo.

Ông cho biết đôi nét về công tác nhân sự cho đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh sắp đến, nhất là sau khi Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh xin nghỉ việc?.

- Về công tác nhân sự cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX đã có một tiểu Ban tiểu nhân sự gồm có Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân; Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Thanh Tùng và lãnh đạo Ban Kiểm Tra Tỉnh ủy.

Tuy nhiên như chúng ta đã biết, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ xin nghỉ việc và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Thanh Tùng bị đột quỵ, cho dù là như vậy, những người còn lại vẫn đảm trách công việc này bình thường.

Hiện tại đối với Quảng Ngãi, Trung ương cho kiện toàn, củng cố các chức danh như Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh để đại hội sắp tới diễn ra bình thường. Do đó, trước đại hội phải có những nhân sự đủ điều kiện cho những chức danh này. Vì nếu đại hội đại biểu Đảng bộ Tỉnh lần thứ XX mà không có chức danh trên thì không thể được.

Bởi vậy, hiện nay về công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, nhiệm 2020-2025 cơ bản đảm bảo các chức danh Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi kiện toàn chức danh Bí thư, Chủ tịch trước Đại hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO