Quảng Ngãi: Sở LĐ-TB-XH đối thoại chính sách tại huyện Sơn Tịnh

Đức Văn 23/04/2019 14:53

Sáng ngày 23/4 Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Ngãi đã về huyện Sơn Tịnh tổ chức đối thoại chính sách trợ giúp cho người khuyết tật và các đối tượng xã hội năm 2019. Tham dự buổi đối thoại có hơn 100 người dân đến từ 7 xã trên địa bàn huyện.

Quảng Ngãi: Sở LĐ-TB-XH đối thoại chính sách tại huyện Sơn Tịnh

Ông Nguyễn Tấn Đối - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh phát biểu tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, người dân đã phản ánh 13 ý kiến, kiến nghị liên quan đến chính sách đối với người khuyết tật như: mong muốn nhà nước tạo điều kiện hỗ trợ người khuyết tật tìm việc làm, hỗ trợ các phương tiện như xe lăn, xe lắc cho người bị tàn tật nặng. Tiền trợ cấp cho người khuyết tật nặng, cao tuổi chỉ có 540.000 đồng là quá thấp,…

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH đã trả lời một số ý kiến của người dân, các vấn đề còn lại đoàn đã tiếp thu và hứa sẽ phối hợp với các ngành liên quan giải quyết trong thời gian tới.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh đã phổ biến một số chính sách mới về quyền lợi chế độ thẻ BHYT cho hộ nghèo; chế độ chăm sóc y tế cho người cao tuổi.

Quảng Ngãi: Sở LĐ-TB-XH đối thoại chính sách tại huyện Sơn Tịnh - 1

Người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.

Đại diện Sở Tư pháp tỉnh phổ biến một số nội dung về chính sách cho người nghèo, chính sách tư vấn trợ giúp pháp lý cho người dân.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Lữ Xuân Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh đã đánh giá cáo sự phối hợp của Sở LĐ-TB-XH tỉnh trong việc trả lời ý kiến, kiến nghị cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Sở LĐ-TB-XH đối thoại chính sách tại huyện Sơn Tịnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO