Quảng Ngãi: Tạm giữ hàng trăm mặt hàng không rõ nguồn gốc

Tấn Thành - Chí Đại 24/12/2022 12:01

Ngày 24/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa phối hợp với cơ quan chức năng tạm giữ một kho hàng tiêu dùng với hàng trăm mặt hàng để điều tra về nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng không rõ nguồn gốc.

Theo đó, trưa 23/12, Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Quảng Ngãi (Đội đặc nhiệm) phát hiện xe ba gác BKS: 61L6-2069 do anh Đỗ Thanh Việt (31 tuổi, trú ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển chở 15 thùng hàng nhãn hiệu Ricola và 2 bao tải chứa khăn vải không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đây là số hàng anh Việt khai nhận chở cho cơ sở kinh doanh Phúc Vinh ở Thôn Vĩnh An, xã Bình Thạnh.

Số hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Từ lời khai của anh Việt, Đội Đặc nhiệm phối hợp lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh Phúc Vinh ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn do Đỗ Thị Vinh (28 tuổi, trú xã Bình Thạnh) làm chủ.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm mặt hàng may mặc, dày dép, gia dụng, điện tử, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… mang nhãn mác trong và ngoài nước.

Đặc biệt, có nhiều mặt hàng in các hàng nỗi tiếng như Nike, Channel nhưng không có trong danh mục đăng ký kinh doanh của chị Vinh. Đồng thời chủ cơ sở cũng không xuất trình được các hóa đơn chứng từ liên quan về nguồn gốc, xuất xứ.

Làm việc với cơ quan chức năng, chị Vinh cho biết số hàng hóa trên chị nhập từ tỉnh Lào Cai và các tỉnh phía Bắc đưa về cơ sở kinh doanh để bán cho khách hàng qua hình thức livestream. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm đếm, phân loại và điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Tạm giữ hàng trăm mặt hàng không rõ nguồn gốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO