Quảng Ngãi: Tàu cá Lý Sơn bị một tàu lạ xua đuổi, cướp tài sản trên biển

Chí Đại - Văn Mịnh 19/04/2018 15:11

Một tàu cá ngư dân Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang khai thác rau câu chân vịt tại ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam thì bị tàu lạ, xua đuổi, cướp tài sản.

Quảng Ngãi: Tàu cá Lý Sơn bị một tàu lạ xua đuổi, cướp tài sản trên biển

Lực lượng chức năng đang lấy lời khai của các ngư dân trên tàu cá QNg 96355 TS.

Theo đó, trưa 19/4, tàu cá QNg 96355 TS, công suất 444 CV, do ngư dân Phùng Trung Thành (44 tuổi, trú thôn Tây, xã An Hải, huyện Lý Sơn) điều khiển cùng 7 ngư dân trên tàu đã cập đảo Lý Sơn trình báo với lực lượng biên phòng và các ngành chức năng về việc bị tàu lạ xua đuổi, cướp tài sản tại ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo trình bày của ngư dân Thành, vào khoảng 11h, ngày 16/4 khi đang cho tàu cá khai thác rau câu chân vịt tại khu vực sát đảo Bom Bay (thuộc quần Hoàng Sa của Việt Nam), thì một tàu lạ sơn màu trắng xuất hiện. Sau đó, họ thả xuồng bay cùng 7 người với đầy đủ vũ khí uy hiếp tàu cá và họ đã cướp đi một số tài sản và thiết bị gồm: 1 máy định vị, 20 can dầu DO cùng một số tài sản nghề cá khác. Ước thiệt hại khoảng gần 100 triệu đồng. Ngay sau đó, chúng tôi cho tàu cá chạy về bờ để trình báo với các ngành chức năng.

Quảng Ngãi: Tàu cá Lý Sơn bị một tàu lạ xua đuổi, cướp tài sản trên biển - 1

Các ngư dân trên tàu cá QNg 96355 TS trình bày lại sự việc.

Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá An Hải đã xác nhận vụ việc, Được biết, tàu cá QNg 96355 TS xuất bến rời đảo Lý Sơn ra khai thác rau câu chân vịt tại ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam từ ngày 1/4 đến ngày 16/4.

Hiện chính quyền huyện Lý Sơn chỉ đạo cho lực lượng biên phòng, nghiệp đoàn nghề cá tiến hành kiểm tra, lấy lời khai, lập biên bản, để xác minh sự việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Tàu cá Lý Sơn bị một tàu lạ xua đuổi, cướp tài sản trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO