Quảng Ngãi: Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn

Tấn Thành - Chí Đại 14/04/2022 17:14

Ngày 14/4, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Nguyễn Minh Trí, Bí thư Huyện uỷ Lý Sơn cho biết, từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện duy trì tốc độ phát triển và đạt được nhiều kết quả khả quan. Công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ được địa phương thường xuyên quan tâm, nhận định, đánh giá sát đúng các tình huống có thể xảy ra; đặc biệt là vùng trời, vùng biển, đảo, biên giới biển, không gian mạng.

Địa phương đã tích cực chuẩn bị, tổ chức chu đáo, toàn diện về mọi mặt, thực hiện diễn tập chặt chẽ, bảo đảm an toàn theo kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2021. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, lượng du khách đến đảo Lý Sơn tăng dần, du lịch khởi sắc, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Nguyễn Minh Trí, Bí thư Huyện uỷ Lý Sơn báo cáo kinh tế - xã hội địa phương.

Tại buổi làm việc, huyện Lý Sơn kiến nghị Trung ương quan tâm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chiến lược đầu tư phát triển du lịch tại huyện Lý Sơn theo hướng bền vững, phù hợp quy hoạch; tăng cường tổ chức các sự kiện lớn, tầm quốc gia tại Lý Sơn; có chính sách hỗ trợ vận chuyển cấp cứu vào đất liền cho người nghèo…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Nghĩa đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện Lý Sơn đã đạt được trong thời gian qua.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn huyện Lý Sơn tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng và những thành tựu đã đạt được để xây dựng đảo Lý Sơn vững chắc, xứng đáng là đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Ngoài ra, Đảng bộ và nhân dân Lý Sơn cần tiếp tục phát huy những thành tựu trong thời gian vừa qua, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; kinh tế tiếp tục phát triển.

Cũng sáng nay, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã đến dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải.

Đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại Quảng trường huyện Lý Sơn.

Tại đây, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác và các lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi dành phút tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc và đi thăm Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải.

Trong dịp này, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm tại Quảng trường huyện Lý Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO