Quảng Ngãi: Xử phạt 2 thuyền trưởng cố tình ngắt thiết bị giám sát hành trình

Tấn Thành - Chí Đại 09/09/2020 17:37

thuyền trưởng Thành và Đại cố ý tác động vào nguồn điện gây cháy thiết bị giám sát hành trình nhằm ngắt tín hiệu kết nối với cơ quan chức năng.

BĐBP Quảng Ngãi xử phạt hành chính ông Phạm Thành (áo trắng, đứng bên trái).
BĐBP Quảng Ngãi xử phạt hành chính ông Phạm Thành (áo trắng, đứng bên trái).

Chiều 9/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa xử phạt vi phạm hành chính 2 thuyền trưởng tàu cá về hành vi vi phạm các quy định trong hoạt động khai thác thủy sản.

Theo đó, với nhiều lỗi vi phạm trên, BĐBP Quảng Ngãi quyết định xử phạt vi hành chính 2 thuyền trưởng gồm: Ông Nguyễn Đại (42 tuổi, thuyền trưởng tàu cá QNg 95036TS, trú ở xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) và ông Phạm Thành (46 tuổi, thuyền trưởng tàu cá QNg 90839TS, trú ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) với tổng số tiền 197 triệu đồng, tịch thu trên 15 tấn hải sản khai thác không đúng ngành nghề bán đấu gia sung công quỹ và tước quyền điều khiển phương tiện tàu cá của 2 thuyền trưởng vi phạm này trong thời hạn 12 tháng.

Theo hồ sơ xử lý vi phạm của BĐBP tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Đại và ông Phạm Thành đăng ký khai thác hải sản ngành nghề câu, nhưng đã tự ý chuyển đổi sang nghề lặn khi chưa có sự cho phép của cơ quan chuyên ngành.

Mặc dù đã gắn thiết bị giám sát hành trình, nhưng khi hoạt động trên biển, thuyền trưởng Thành và Đại đã có hành vi cố ý tác động vào nguồn điện gây cháy thiết bị giám sát hành trình nhằm ngắt tín hiệu kết nối với cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng tàu cá QNg 95036TS và QNg 90839TS đã không chấp hành việc kê khai nhật ký trong quá trình khai thác hải sản trên biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Xử phạt 2 thuyền trưởng cố tình ngắt thiết bị giám sát hành trình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO