Quảng Ninh: 3 F1 liên quan tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Ngọc Anh 05/05/2021 20:30

Chiều ngày 5/5, ngay sau khi có thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 về ca nhiễm Covid-19 mới có 3 người thân là F1 trú tại TP Hạ Long, các lực lượng chức năng của thành phố đã nhanh chóng thực hiện cách ly, phong tỏa và truy vết các F.

Theo báo cáo của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội), trong số những bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại bệnh viện có bệnh nhân V.H.L. (18 tuổi, tạm trú tại tổ 4, khu 9, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã nhanh chóng tiến hành phong tỏa nhà và cửa hàng của người thân bệnh nhận V.H.L.

3 trường hợp F1 là người thân có tiếp xúc gần với bệnh nhân V.H.L. tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bao gồm bố, mẹ và bà ngoại của bệnh nhân.

Bố mẹ bệnh nhân là anh V.V.N., chị Đ.T.M.(tạm trú tại tổ 4, khu 9 phường Hồng Hải, TP Hạ Long), hiện anh N. đang kinh doanh cửa hàng mua bán điện thoại (tổ 6, khu 2, phường Hồng Hà, TP Hạ Long) và bà ngoại bệnh nhân là N.T.D. (61 tuổi, thường trú tại số nhà 611, tổ 5, khu 7, phường Hồng Hà, TP Hạ Long) là người trực tiếp lên thăm cháu tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Để đảm bảo cho công tác khoanh vùng, dập dịch, các lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã và đang tiến hành lấy mẫu sàng lọc những người tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với gia đình bệnh nhân V.H.L. Đồng thời tổ chức phong tỏa, vệ sinh khử khuẩn tại nơi ở của bệnh nhân, cửa hàng bán điện thoại của gia đình; tập trung tối đa lực lượng tiếp tục tiến hành truy vết các trường hợp từ F1 đến F4.

Do tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến rất phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hạ Long đề nghị những người có quan hệ trực tiếp với gia đình bệnh nhân, tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần tại cửa hàng điện thoại và các thành viên gia đình bệnh nhân của bệnh nhân V.H.L. khẩn trương liên hệ với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp, chính quyền địa phương và trạm y tế gần nhất để khai báo y tế, thực hiện các biện pháp truy vết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 3 F1 liên quan tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO