Quảng Ninh: 378 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

Ngọc Anh 16/02/2022 11:44

Trong số 1.900 thanh niên ưu tú của tỉnh Quảng Ninh lên đường nhập ngũ ngày hôm nay 16/2, có 378 người viết đơn tình nguyện được nhập ngũ.

Ông Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng, động viên tân binh. Ảnh: QMG.

Trong buổi sáng 16/2, các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức thành công lễ xuất quân, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ. 100% công dân nhập ngũ đều được tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng Covid-19 và xét nghiệm PCR cũng như test nhanh âm tính trước khi nhập ngũ vào các đơn vị quân đội.

Trong quá trình hành quân về đơn vị, các đơn vị xây dựng kế hoạch vận chuyển phù hợp, ưu tiên vận chuyển thẳng từ nơi giao nhận quân về đơn vị; hạn chế tối đa việc dừng, đỗ dọc đường; lựa chọn đường vòng tránh khi cơ động qua vùng có dịch; phương tiện vận chuyển đảm bảo thông thoáng, an toàn trong phòng, chống dịch.

Khi đến nơi, đơn vị tiếp tục theo dõi sức khỏe, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho thanh niên nhập ngũ khi có các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19.

Quang cảnh lễ giao nhận quân tại TP Cẩm Phả. Ảnh: QMG.

Được biết, năm 2022, Quảng Ninh được giao tuyển chọn và gọi 1.900 công dân nhập ngũ được bàn giao cho 11 đơn vị quân đội, trong đó, TP Uông Bí có 145 công dân, TP Hạ Long có 330 công dân, TP Cẩm Phả có 235 công dân, TP Móng Cái có 137 công dân, TX Đông Triều có 225 công dân, TX Quảng Yên có 235 công dân, huyện Hải Hà có 138 công dân, huyện Đầm Hà có 95 công dân, huyện Bình Liêu có 80 công dân, huyện Ba Chẽ có 65 công dân, huyện Tiên Yên có 117 công dân, huyện Cô Tô có 8 công dân, huyện Vân Đồn có 90 công dân.

Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo ban CHQS các địa phương phối hợp với các trung tâm đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, trường nghề, doanh nghiệp, ký cam kết đào tạo, bố trí việc làm với thanh niên nhập ngũ. Khi hết thời hạn nghĩa vụ quân sự, các quân nhân xuất ngũ sẽ được tư vấn, giới thiệu việc làm và học nghề phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 378 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO