Quảng Ninh: 4/5 trường hợp liên quan chùm ca bệnh trên chuyến bay VN286 âm tính với SARS-CoV-2

Ngọc Anh 06/07/2021 11:15

Ngày 6/7, Giám đốc CDC Quảng Ninh cho biết, 4/5 trường hợp hiện đang sống, làm việc và từng đến Quảng Ninh có liên quan tới chùm ca bệnh trên chuyến bay VN286 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, tối 5/7, CDC Quảng Ninh nhận được thông tin trên chuyến bay VN286 từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội hạ cánh lúc 20h20 ngày 3/7/2021 ghi nhận 4 ca dương tính với Covid-19.

Trên chuyến bay này có 5 hành khách đang sống, làm việc và từng đến Quảng Ninh. Trong đó, có 3 người có địa chỉ tại các phường Hồng Hà, Cao Thắng, Yết Kiêu (TP Hạ Long) và 2 người có địa chỉ tại Long Biên và Nam Từ Liêm (TP Hà Nội), từng đến và làm việc tại Quảng Ninh.

4/5 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh trên chuyến bay VN286, hiện đang ở Quảng Ninh đều đã được cách ly y tế và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng đã đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đối với 3 trường hợp tại TP Hạ Long và 1 trường hợp có địa chỉ tại Hà Nội đang làm việc tại TP Hạ Long và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

1 trường hợp còn lại từng đến Quảng Ninh đã di chuyển về Hà Nội và cũng được CDC Hà Nội yêu cầu tự cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Hiện, ngành Y tế Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với 5 trường hợp nói trên để hướng dẫn phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Được biết, các trường hợp trên khi di chuyển vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều phải thực hiện khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch bệnh và có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

CDC Quảng Ninh cũng khuyến cáo những người trở về từ TP Hồ Chí Minh cần lưu ý: Nếu về từ các ổ dịch phải cách ly tập trung, số còn lại cần cách ly hoặc theo dõi sức khoẻ tại nhà và liên hệ với các cơ quan y tế địa phương để lấy mẫu xét nghiệm, sau 14 ngày nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới nên đi làm trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 4/5 trường hợp liên quan chùm ca bệnh trên chuyến bay VN286 âm tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO