Quảng Ninh: 4/8 người trở về từ Bình Dương dương tính với Covid-19

Ngọc Anh 23/10/2021 13:00

Thông tin từ CDC Quảng Ninh, vào tối ngày 22/10, 1 trường hợp F1 liên quan đến ca F0 ở TP Móng Cái trở về từ Bình Dương có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là 1 trong nhóm 8 người đi xe máy từ Bình Dương về quê ở Quảng Ninh từ ngày 15/10. Theo lịch sử dịch tễ, bệnh nhân là người lái xe máy chở ca F0 tên H. (địa chỉ thường trú ở TP Móng Cái) xuất phát từ tỉnh Bình Dương di chuyển đi qua các tỉnh Bình Phước, Đăk Lăk, Gia Lai, Kom Tum, Đà Nẵng. Khi đến Đà Nẵng, cả nhóm được đoàn thiện nguyện đưa về Thường Tín (Hà Nội) vào hồi 14h ngày 19/10.

Quảng Ninh đã ghi nhận 4/8 người trở về từ Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó bệnh nhân tiếp tục đi xe máy cùng H. về Chốt kiểm soát dịch ở cổng tỉnh Quảng Ninh (thuộc TX Đông Triều) để thực hiện khai báo y tế vào khoảng 20h ngày 19/10. Sau khi hoàn tất khai báo, 2 bệnh nhân tiếp tục di chuyển và vào quán ăn đêm Thơm Vỹ (phường Hồng Thái Đông, TX Đông Triều). Trong quán ăn đêm lúc này có 1 chủ quán và 2 người khách đang ngồi ăn, bệnh nhân có tiếp xúc với chủ quán để trả tiền.

Sau đó, bệnh nhân tiếp tục chở H. di chuyển đến bến xe Bãi Cháy (TP Hạ Long) rồi đi xe về nhà riêng ở tổ 4, khu Trới 1 (phường Hoành Bồ, TP Hạ Long) vào khoảng 23h ngày 19/10, có tiếp xúc với mẹ và con trai.

Khoảng 9h ngày 20/10, bệnh nhân đến Trạm Y tế phường Hoành Bồ để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà.

Ngày 21/10, ngay sau khi có thông tin về ca F0 ở TP Móng Cái là H. thì bệnh nhân được xác định là F1, Trung tâm y tế TP Hạ Long đã đưa bệnh nhân vào khu cách ly tập trung phường Hoành Bồ.

Tới 10h ngày 22/10, bệnh nhân có biểu hiện sốt 38,2 độ, không ho, không khó thở, không đau ngực, Trung tâm y tế TP Hạ Long đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi CDC Quảng Ninh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào 18h cùng ngày.

Hiện, TP Hạ Long đã khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp có tiếp xúc dịch tễ, trong đó chủ quán ăn đêm Thơm Vỹ đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính và 2 khách ăn cùng quán đã được giám sát và đã xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Trước đó, vào sáng ngày 22/10, TP Hạ Long đã phát hiện 2 F0 là trường hợp bố con anh P.Đ.L và P.Đ.D.L trong nhóm 8 người đi xe máy trở về từ Bình Dương. 2 F1 được xác định là vợ và con gái anh P.Đ.L., do đó TP Hạ Long đã tạm thời cho toàn bộ học sinh trường THPT Hòn Gai (nơi con gái anh P.Đ.L. theo học) nghỉ học. Chiều cùng ngày, CDC Quảng Ninh thông tin, mẫu xét nghiệm của 2 trường hợp F1 này đều âm tính với SARS-CoV-2. Theo thông tin cập nhật từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, từ hôm nay (23/10), Trường THPT Hòn Gai sẽ cho học sinh quay trở lại trường học bình thường.

Như vậy, Quảng Ninh đã ghi nhận 4/8 người trở về từ Bình Dương đều dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 4/8 người trở về từ Bình Dương dương tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO