Quảng Ninh: 87 thí sinh vắng mặt trong buổi thi môn Ngữ văn

Tô Thương 07/07/2022 13:45

Sáng nay (7/7), hơn 15.000 thí sinh tại Quảng Ninh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn.

Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi đầu tiên. Ảnh: QMG.

Theo báo cáo nhanh của Ban Thư ký Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Quảng Ninh, buổi thi Ngữ văn sáng 7/7 có 15.466 thí sinh dự thi trên tổng số 15.553 thí sinh đăng ký dự thi (tỷ lệ 99,44%). Có 87 thí sinh vắng mặt (trong đó, có 28 thí sinh thuộc đối tượng miễn thi; 5 thí sinh là F0 đề nghị đặc cách tốt nghiệp).

Tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, công tác tổ chức, phục vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi được đơn vị có trách nhiệm triển khai thực hiện đúng, đủ, chu đáo. Lực lượng CSGT, Công an khu vực được điều động tăng cường giám sát vòng ngoài, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho điểm thi và các thí sinh. Công tác coi thi tại các điểm thi diễn ra an toàn, đúng quy định; không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi, bị lập biên bản hay đình chỉ thi; không có sự cố bất thường xảy ra ở tất cả các điểm thi.

Phần lớn các thí sinh đánh giá đề thi môn Ngữ Văn năm nay bám sát cấu trúc đề thông dụng, các câu hỏi rõ ràng, nằm trong chương trình học. Ở phần đọc hiểu, đề thi cho đoạn trích trong tác phẩm “Con đường của những vì sao” của Nguyễn Trọng Tạo và hỏi 4 câu hỏi nhỏ yêu cầu xác định thể thơ của đoạn trích, xác định những tính từ miêu tả vẻ đẹp của tuổi trẻ trong 3 câu thơ và nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong một đoạn thơ khác.

Phần làm văn, câu nghị luận xã hội yêu cầu viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về “trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước các thế hệ đi trước”. Ở câu 2, đề thi dẫn một đoạn trích trong tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu, yêu cầu thí sinh phân tích, liên hệ hình ảnh chiếc thuyền ngoài xa trong đoạn trích với hình ảnh chiếc thuyền đang chống chọi với sóng được miêu tả trong truyện để rút ra thông điệp về mối quan hệ giữa nghệ thuật và cuộc sống.

Đề thi môn Ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Chiều nay (7/7), các thí sinh làm bài thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Ngày 8/7, các thí sinh dự thi các bài thi tổ hợp và môn Ngoại ngữ.

Buổi sáng thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân (thời gian làm bài 50 phút). Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ (thời gian làm bài 60 phút).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 87 thí sinh vắng mặt trong buổi thi môn Ngữ văn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO