Quảng Ninh: Bàn giải pháp kích cầu hiệu quả cho thị trường du lịch

Bảo Duy 25/10/2020 15:22

Chiều 24/10, tại khu du lịch nghỉ dường FLC, Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức Tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản” bàn về các giải pháp kích cầu cụ thể và hiệu quả cho thị trường Quảng Ninh trong bối cảnh mới.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du Lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong năm vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều đột phá như: Hạ tầng cơ sở, giao thông thuận tiện cả đường bộ và hàng không.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng 7 quy hoạch chiến lược với sự tư vấn của các đơn vị hàng đầu thế giới. Nhờ đó, Quảng Ninh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược đầu tư vào hạ tầng, cơ sở vật chất, vui chơi giải trí và cơ sở lưu trú.

Năm 2020, sau những nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo cách ly an toàn cho du khách nội địa, Quảng Ninh tiếp tục tung gói kích cầu lần 2 trị giá 100 tỷ đồng với thông điệp “Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn”, để thu hút khách, phục hồi cho ngành du lịch.

Du khách sẽ tiếp tục được hưởng những ưu đãi đặc biệt về giá, dịch vụ khi đi thăm quan Vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử, các điểm di tích trên địa bàn thành phố.

Ông Phạm Ngọc Thủy, cho biết, gói kích cầu du lịch lần 2, du khách sẽ tiếp tục được hưởng những ưu đãi đặc biệt đi đến những danh thắng của Quảng Ninh.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia du lịch , gói kích cầu lần hai sẽ khó hơn lần một rất nhiều do mùa Đông Xuân là thời gian thấp điểm của du lịch và rất nhiều giải pháp kích cầu của đợt 1 nếu áp dụng tiếp cho đợt 2 sẽ không còn phù hợp.

Trong bối cảnh mới này, du lịch Quảng Ninh cần thay đổi và làm gì để tăng sức hút đối với du khách nội địa, doanh nghiệp sẽ đưa ra những sản phẩm gì để cùng tham gia kích cầu du lịch, đó là những vấn đề cần được đưa ra bàn thảo nhằm tháo gỡ khó khăn, chia sẻ để ngành du lịch phát triển trong bối cảnh vừa trải qua thời gian dịch bệnh và đến thời gian thấp điểm nhất trong năm.

Bà Nguyễn Lê Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel chia sẻ: Quảng Ninh là thị trường có sức hút lớn, là thị trường tiềm năng. Trong mùa Hè vừa qua, đơn vị đã đón hơn 30.000 lượt khách nội địa đến với Quảng Ninh.

Thời gian qua tỉnh Quảng Ninh cũng đã có nhiều chính sách kích cầu du lịch hiệu quả, tuy nhiên Quảng Ninh vẫn cần có chính sách ưu đãi nhiều hơn nữa và cần phát triển du lịch nghỉ đêm.

Còn Ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Công ty Cổ phần Cung ứng nghiệp vụ chất lượng quốc tế (Golden Tour) cho rằng: Quảng Ninh là thị trường tiềm năng cho phát triển du lịch kết hợp với tổ chức team building và hội thảo. Quảng Ninh cần có sự hỗ trợ cho đoàn du khách du lịch sự kiện, kết hợp giữa hội thảo, hội nghị và du lịch. Có đội ngũ chuyên nghiệp, mảng riêng dành cho du lịch hội nghị, hội thảo.

Tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản” bàn về các giải pháp kích cầu cụ thể và hiệu quả cho thị trường Quảng Ninh trong bối cảnh mới.

Về định hướng phát triển trong thời gian sắp tới, ông Phạm Ngọc Thủy cho biết, từ nay đến cuối năm 2020, Quảng Ninh tiếp tục triển khai chuỗi những hoạt động văn hóa, khai thác tối đa ưu thế những chủ đề “Hạ Long mờ ảo trong sương”, “Về Yên Tử, đất Phật mùa thu”, Du lịch miền biên giới Bình Liêu... để thu hút lượng khách lớn nhất.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh sẽ không chỉ khai thác Vịnh Hạ Long mà còn Vịnh Bái Tử Long và các khu vực khác. Địa phương cũng sẽ tăng cường khai thác thị trường khách nội địa từ TP HCM, khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ; miền Trung và Tây Nguyên...

Quảng Ninh cũng sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư vào các khu vực xa hơn như Vân Đồn, Cô Tô, ngay như Tập đoàn FLC cũng đã lên kế hoạch đầu tư khu nghỉ dưỡng 5, 6 sao. Sở Du lịch cũng đã xây dựng video quảng cáo trong đó có hình ảnh sân golf của FLC để phát trên kênh truyền hình BBC...

Trong 9 tháng của năm 2020, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt trên 5,8 triệu lượt, trong đó có trên 500.000 lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt trên 12.000 tỷ đồng. Trong quý IV/2020, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức 64 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại; tỉnh kỳ vọng sẽ đón 3 triệu lượt khách nội địa đến với các điểm du lịch trên địa bàn.

Các đơn vị, doanh nghiệp ký kết hợp tác thúc đẩy du lịch, dịch vụ Quảng Ninh dịp cuối năm.

Trong khuôn khổ tọa đàm cũng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác: “Du lịch Quảng Ninh - Cơ hội bứt phá giữa Sở Du lịch Quảng Ninh với các doanh nghiệp du lịch chiến lược tại địa phương” nhằm tăng cường liên kết giữa cơ quan quản lý với các doanh nghiệp du lịch trong việc phát huy hiệu quả các gói kích cầu vừa được bàn thảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bàn giải pháp kích cầu hiệu quả cho thị trường du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO