Quảng Ninh: Bàn giải pháp “thu hút” 15 triệu lượt khách trong năm 2023

Đông Bắc 14/03/2023 18:39

Ngày 17/3, tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị Phát triển Du lịch Quảng Ninh năm 2023 nhằm tìm kiếm các giải pháp, cơ hội để thực hiện mục tiêu đón 15 triệu khách du lịch trong năm 2023.

Hội nghị có sự tham gia của khoảng 350 đại biểu đại diện các Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; các địa phương; các tổ chức, cơ quan, hiệp hội du lịch; đại sứ quán một số nước trong khu vực Châu Á và Đông Nam Á; các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch và các chuyên gia, diễn giả trong lĩnh vực.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ tập trung đánh giá tình tình, kết quả hoạt động du lịch Quảng Ninh trong năm 2022. Đồng thời, trao đổi và đề xuất các giải pháp phát triển du lịch Quảng Ninh trong năm 2023 để đạt mục tiêu thu hút 15 triệu lượt khách.

Quảng Ninh phấn đấu đón 15 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023.

Bên cạnh đó, đóng góp ý kiến nâng cao chất lượng, đa dạng hoá sản phẩm du lịch; tận dụng cơ sở hạ tầng đầu tư đồng bộ, hiện đại cho phát triển du lịch và bàn các giải pháp chuyển đổi số trong phát triển du lịch Quảng Ninh.

Hội nghị không chỉ là dịp đánh giá khách quan, toàn diện tình hình du lịch Quảng Ninh mà còn là dịp gặp gỡ trao đổi, đối thoại, lắng nghe ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp du lịch và các tổ chức, cá nhân có liên quan. Thông qua đó, tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị, đề xuất, sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả của doanh nghiệp, các chuyên gia, tổ chức, nhà đầu tư liên quan đến lĩnh vực du lịch. Và từ đó đề ra các giải pháp trọng tâm, tạo đột phá về phát triển du lịch trong năm 2023 trên các lĩnh vực, trong đó có: Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch; phát triển sản phẩm du lịch mới; xúc tiến thu hút đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch;…

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội nghị còn có các hoạt động như: Giới thiệu về các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc hấp dẫn của Du lịch Quảng Ninh năm 2023 và các năm tiếp theo; Thông tin về 136 sự kiện, hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao, thương mại phục vụ du khách năm 2023; Ký kết các thoả thuận hợp tác về du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bàn giải pháp “thu hút” 15 triệu lượt khách trong năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO