Quảng Ninh: Bắt đối tượng lừa 'chạy án' để chiếm đoạt 100.000 USD

Đông Bắc 18/04/2023 20:52

Phạm Văn Toàn đã lừa đảo rằng bản thân có khả năng “chạy án” để chiếm đoạt 100.000 USD và dùng số tiền này vào mục đích trả nợ của cá nhân.

Ngày 18/4, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP Uông Bí đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Văn Toàn (40 tuổi, HKTT tại thôn Ngọc Chấn, xã Yên Trị, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; tạm trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Phạm Văn Toàn. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã điều tra, triệt phá thành công chuyên án tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, bắt giữ 2 đối tượng gồm Nguyễn Văn Đức (36 tuổi, trú tại tổ 40, khu 7, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh), Chu Văn Dương (30 tuổi, trú tại Thanh Mai, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) và thu giữ 13 xe ô tô các loại. 2 đối tượng này cũng đã bị khởi tố về tội chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được Phạm Văn Toàn đã có hành vi nhận 100.000 USD của gia đình bị can trong vụ án trên với lời hứa giúp bị can không phải chịu trách nhiệm về hành vi phạm tội của mình trước pháp luật.

Tại Cơ quan điều tra, Phạm Văn Toàn đã khai nhận hành vi lợi dụng việc bị can bị khởi tố điều tra và đưa ra thông tin sai sự thật để yêu cầu gia đình bị can đưa số tiền 100.000 USD nhằm “chạy án” nhưng đã dùng số tiền trên vào mục đích trả nợ của cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bắt đối tượng lừa 'chạy án' để chiếm đoạt 100.000 USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO