Quảng Ninh: Bắt kẻ giết người thay tên đổi họ trốn truy nã 38 năm

Đông Bắc 22/09/2022 20:20

Sau khi “vượt ngục” thành công, Lê Văn Thao đã thay tên đổi họ thành Nguyễn Văn Hải để đi lại rồi kết hôn với một phụ nữ sống bằng nghề ngư nghiệp và rất ít khi lên bờ nhằm trốn lệnh truy nã.

Ngày 22/9, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, Công an huyện Hải Hà vừa tiến hành bắt giữ và di lý đối tượng truy nã Lê Văn Thao (58 tuổi, đăng ký HKTT tại xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) sau 38 năm lẩn trốn về tội “Giết người” và “Trốn khỏi nơi giam giữ”.

Trước đó, vào năm 1980, Lê Văn Thao cùng đồng bọn tham gia một vụ xô xát đánh nhau tại huyện Quảng Hà (nay là huyện Hải Hà, Quảng Ninh) dẫn đến hậu quả chết người. Thao bị kết án 13 năm tù về tội “Giết người” và chấp hành án tại Trại giam số 2, Công an TP Hà Nội.

Bắt giữ đối tượng truy nã Lê Văn Thao. Ảnh: CA Quảng Ninh.

Đến năm 1984, Thao đã bỏ trốn khỏi nơi giam giữ và bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội phát Lệnh truy nã.

Sau khi “vượt ngục” thành công, Thao lẩn trốn đến thôn Cống Đông (xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) và thay tên đổi họ thành Nguyễn Văn Hải để đi lại rồi kết hôn với một phụ nữ sống bằng nghề ngư nghiệp, rất ít khi lên bờ.

Tuy nhiên, đến ngày 21/9/2022, sau 38 năm trốn truy nã, Lê Văn Thao đã bị bắt giữ về tội “Giết người” và “Trốn khỏi nơi giam giữ" và được di lý về huyện Hải Hà để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bắt kẻ giết người thay tên đổi họ trốn truy nã 38 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO