Quảng Ninh: Bắt khẩn cấp siêu trộm nữ với thủ đoạn tinh vi

Thành Duy 24/07/2021 21:02

Ngày 24/7, Công an Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết, cùng ngày đã tiến hành bắt khẩn cấp một đối tượng có hành vi trộm cắp rất tinh vi và đề nghị nhân dân cảnh giác…

Theo cơ quan điều tra, đối tượng bị bắt là Phạm Thị Phương, 35 tuổi, trú tại thôn 7, xã Hải Đông, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 22/7, Phương điều khiển xe máy tới cửa hàng tạp hóa Tám Mến ở khu 4 Phường Hải Yên, thành phố Móng Cái do chị Lý Thị Mến là chủ cửa hàng. Sau khi quan sát thấy một chiếc túi xách được treo ở gốc cây gần sạp bán hoa quả đã nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Đối tượng Phạm Thị Phương tại cơ quan công an.
Tang vật vụ án.

Với mục đích lấy được chiếc túi xách, Phương hỏi chị Mến là muốn mua đồ ăn gì để uống bia? Lúc này, chủ quán không nghi ngờ trả lời là có mực nên Phương bảo chị Mến chao mực cho Phương, chị Mến đồng ý và vào bếp rán mực khô cho khách.

Ngay khi thấy chị Mến vào bếp, Phương đi ra ngoài lấy áo mưa trong cốp xe máy mặc vào để sau khi lấy trộm túi xách, Phương cho vào trong người sẽ không bị phát hiện. Lợi dụng lúc chị Mến không để ý, Phương đã nhanh chóng đi đến gốc cây lấy chiếc túi xách rồi điều khiển xe máy về nhà. Ngay sau khi phát hiện mất tiền, chủ nhà đã báo cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra đối tượng khai, sau khi lấy trộm chót lọt, khi về nhà, đối tượng thấy trong túi có 2.250 nhân dân tệ (tiền Trung Quốc), 600 nghìn đồng Việt Nam, 1 dây chuyền vàng, 1 mặt dây chuyền vàng, 2 chiếc nhẫn vàng và một số giấy tờ tùy thân của chị Mến.

Phương đã đưa tiền Trung Quốc cho con gái đi đổi sang tiền Việt được 8.010.000 đồng, trực tiếp mang số vàng đi bán được 19.780.000. Sau đó Phương dùng để trả nợ, chi tiêu cá nhân thì bị bắt. Phương thừa nhận cũng đã thực hiện nhiều vụ việc trộm cắp ở địa điểm khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bắt khẩn cấp siêu trộm nữ với thủ đoạn tinh vi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO