Quảng Ninh: Bắt nhóm đối tượng bảo kê thu tiền chợ

Nguyễn Thành (VPĐB) 22/12/2020 10:52

Hoàng Minh Lợi cùng đồng bọn đã bị công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) bắt giữ vì các hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Đánh bạc”.

Chiều 21/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, bị can, tạm giam 5 đối tượng: Hoàng Minh Lợi, còn gọi là Lợi “Kha” (SN 1970, trú tại Tx Đông Triều); Nguyễn Thị Hường (SN 1971); Nguyễn Thị Chí (SN 1972); Nguyễn Thị Lý (SN 1964); Lăng Văn Thượng (SN 1970), cùng trú tại Quảng Ninh về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Đánh bạc”.

Các đối tượng cưỡng đoạt tài sản đã bị bắt giữ.
Các đối tượng cưỡng đoạt tài sản đã bị bắt giữ.

Trước đó, sau thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 16/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an thị xã Đông Triều bắt giữ Hoàng Minh Lợi cùng đồng bọn về các hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Đánh bạc”.

Quá trình điều tra bước đầu cho thấy: Lợi "Kha" cầm đầu nhóm tội phạm chuyên thu tiền bất hợp pháp của những người bán hàng tại chợ Công Nông (chợ Đồi), ở khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê, Tx. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Nếu tiểu thương nào có ý định "chống đối" sẽ bị Lợi và đàn em đe dọa, uy hiếp, không cho kinh doanh, buôn bán tại khu vực này nữa.

Qua điều tra ban đầu cho thấy, từ đầu năm 2020 đến thời điểm bị bắt, Hoàng Văn Lợi và đồng bọn đã cưỡng đoạt của những người bán hàng tại chợ Công Nông với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngoài hành vi cưỡng đoạt tài sản, Lợi “Kha” và các đối tượng trong nhóm còn tổ chức đánh bạc. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang tập trung điều tra để hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bắt nhóm đối tượng bảo kê thu tiền chợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO