Quảng Ninh: Bé trai 7 tuổi tử vong do nghịch ổ điện

Ngọc Anh 08/03/2022 16:02

Ngày 8/3, Bệnh viện Bãi Cháy thông tin, đơn vị mới tiếp nhận một bệnh nhi 7 tuổi bị giật điện vào cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trước đó, ngày 6/3, một bé trai 7 tuổi ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) được gia đình phát hiện bất tỉnh do điện giật sau khi cắm thìa kim loại vào ổ điện. Ngay sau đó, gia đình đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Bãi Cháy để cấp cứu trong tình trạng mất ý thức, ngừng thở, tím tái toàn thân, đồng tử giãn, vết bỏng cháy gan bàn tay phải và ngón 1 bàn chân phải.

Ảnh minh họa.

Bệnh nhi được chẩn đoán ngừng tuần hoàn hô hấp, sau 60 phút nỗ lực cấp cứu nhưng không có kết quả, bệnh nhân đã tử vong.

Theo bác sĩ CKI.Nguyễn Ngọc Tuyền - Phụ trách Đơn nguyên Cấp cứu, đây là trường hợp trẻ tử vong do điện giật rất đáng tiếc. Nguyên nhân gây điện giật phổ biến nhất ở trẻ nhỏ là do sự vô ý tiếp xúc với dòng điện một cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Dòng điện vào cơ thể gây ra những mức độ tổn thương khác nhau như co cơ, bỏng từ nhẹ tới nghiêm trọng, chấn thương, thậm chí gây rối loạn nhịp tim, ngừng tuần hoàn hô hấp và tử vong.

Sự việc thương tâm trên cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh cần chú ý hơn tới việc trông nom và chăm sóc con trẻ để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bé trai 7 tuổi tử vong do nghịch ổ điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO