Quảng Ninh: 'Bệnh viện chờ đường' được phê duyệt bổ sung đường

Đông Bắc 04/10/2022 08:00

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy vừa ký quyết định số 2826/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Lão khoa.

Theo đó, bên cạnh một số điều chỉnh cho phù hợp với quy mô bệnh viện 320 giường bệnh sau khi hợp nhất Bệnh viện Lão khoa và Bệnh viện Phục hồi chức năng, dự án đã được đầu tư bổ sung tuyến đường đấu nối từ quốc lộ 18 vào Bệnh viện.

Bệnh viện Lão khoa và Phục hồi chức năng tỉnh Quảng Ninh chậm đưa vào sử dụng do chưa có đường vào.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết thông tin về việc Bệnh viện Lão khoa tỉnh Quảng Ninh được đầu tư xây dựng mới với hơn 400 tỷ đồng, tại phường Đại Yên, TP Hạ Long. Bệnh viện được khởi công xây dựng tháng 9/2019, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2020 nhưng qua nhiều lần điều chỉnh dự án nhưng đến nay vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Đặc biệt là khu khám chữa bệnh và khu chức năng của Bệnh viện đã được hoàn thành từ lâu nhưng do chưa có kết nối giao thông từ quốc lộ 18 vào Bệnh viện và chưa hoàn thành một số gói thầu mua sắm thiết bị y tế nên cơ sở vật chất khang trang hiện đại phải để không. Trong khi đó hàng trăm bệnh nhân và cán bộ y tế đang vẫn đang phải sử dụng cơ sở cũ xuống cấp để khám chữa bệnh.

Trước tình hình đó, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh cũng đã triển khai nhiều biện pháp để tháo gỡ khó khăn, sớm đưa dự án vào hoạt động. Tuy nhiên, tiến độ triển khai vẫn chưa được như kỳ vọng. Bệnh viện Lão khoa và Bệnh viện Phục hồi chức năng được thành lập đi vào hoạt động đã hơn 9 tháng qua chưa thể chuyển về cơ sở mới mà vẫn phải sắp xếp nhân sự trông coi, vận hành thiết bị ở cơ sở mới gây lãng phí nguồn nhân lực và cơ sở vật chất.

Được biết, việc UBND tỉnh phê duyệt dự án điều chỉnh, trong đó có việc bổ sung đường đấu nối với quốc lộ 18 sẽ là cơ sở để có thể đưa bệnh viện vào hoạt động. Sau đây, Ban quản lý dự án đầu tư các công trình dân dụng và công nghiệp Quảng Ninh sẽ tiến hành các thủ tục lựa chọn nhà thầu thi công, hoàn thiện đưa bệnh viện vào sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 'Bệnh viện chờ đường' được phê duyệt bổ sung đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO