Quảng Ninh: Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo lần thứ III

Xuân Quảng 24/09/2015 20:09

Ngày 24/9, tại TP Hạ Long, Ủy ban Đoàn kết công giáo (ĐKCG) tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo tỉnh lần thứ III, giai đoạn 2010-2015. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh Đỗ Thị Hoàng, Linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban ĐKCG Việt Nam, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Điệt, cùng 150 đại biểu đại diện cho 43 nghìn người công giáo trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh: Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo lần thứ III

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Đỗ Thị Hoàng
trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban ĐKCG Việt Nam và được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh, 5 năm qua, Ủy ban ĐKCG tỉnh Quảng Ninh đã thường xuyên tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua. Để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”, Ủy ban ĐKCG tỉnh đã phát động đến toàn thể đồng bào Công giáo, gắn với các phong trào thi đua: Xây dựng “Xã nông thôn mới, phường thị trấn văn hóa”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân đoàn kết bảo vệ an ninh tổ quốc”... Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua.

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, nhiều gia đình công giáo trở thành những doanh nghiệp, hộ gia đình làm kinh tế giỏi, làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội. Qua đó đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của người công giáo Quảng Ninh từ 2,8% năm 2010 xuống còn 1,47% năm 2015. Bên cạnh đó, nhiều giáo xứ, giáo họ, hộ gia đình và kiều bào ở nước ngoài tích cực đóng góp vào các hoạt động nhân đạo từ thiện. 5 năm qua, đồng bào công giáo trong tỉnh đã ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo được trên 3,7 tỷ đồng; 3.650 tấn gạo, 26 chiếc xe lăn cho người tàn tật; xây dựng được 29 nhà tình thương và sửa chữa 42 nhà cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời, các giáo xứ, giáo họ và đồng bào công giáo trong tỉnh còn tích cực tham gia phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng xứ họ đạo tiên tiến; xây dựng gia đình công giáo gương mẫu, đã góp phần đáng kể vào phát triển chung của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận chia sẻ những cách làm hay trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Nhân dịp này, Ủy ban ĐKCG Việt Nam đã tặng bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng trao thi đua 2010-2015 và kỷ niệm chương đồng hành cùng dân tộc cho 14 cá nhân; UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen cho 13 tập thể, 20 cá nhân và MTTQ tặng giấy khen cho 11 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban ĐKCG tỉnh Quảng Ninh đã phát động phong trào thi đua trong đồng bào Công giáo tỉnh, giai đoạn 2015-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo lần thứ III

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO