Quảng Ninh: Cách ly tập trung đối với người về tỉnh từ vùng cấp độ 3, 4

Ngọc Anh 25/10/2021 11:10

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo thực hiện cách ly tập trung đối với người trở về tỉnh từ vùng có dịch cấp độ 3, 4 từ 12h ngày 25/10.

Theo đó, từ 12h ngày 25/10, người trở về Quảng Ninh từ các địa bàn có dịch cấp độ 3 (vùng màu cam) và cấp 4 (vùng màu đỏ) cần thực hiện cách ly tập trung để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia đình và cộng đồng.

Người dân không phải chỉ trả kinh phí cách ly tập trung ngoài các chi phí khác nếu có yêu cầu riêng trong thời gian thực hiện cách ly.

Người có nhu cầu đến tỉnh/ hoặc trở về phải thực hiện khai báo chuyến di nội địa trên trên phần mềm PC-COVID hoặc các phần mềm tương đương trên điện thoại thông minh, thực hiện khai báo hộ đối với người không sử dụng điện thoại thông minh hoặc đối với người đi cùng.

Đối với các trường hợp đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (thẻ xanh trên sổ sức khỏe điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) thì cần thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày kể từ ngày về /đến địa phương, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 1 và ngày thứ 7, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Đối với các trường hợp chưa tiêm đủ liều hoặc đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, liều cuối cùng chưa qua 14 ngày thì thực hiện cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày về /đến địa phương, thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14.

Đặc biệt, đối với những trường hợp người già yếu, bệnh lý nặng, trẻ nhỏ cần có người chăm sóc, áp dụng cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, lấy mẫu 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14.

Bên cạnh đó, những người trở về từ các địa bàn khác (cấp 2 - màu vàng và cấp 1 - màu xanh) cần thực hiện tự theo dõi sức khỏe, luôn thực hiện 5K, nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau mỏi cơ... phải báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch. Và người mới được công bố khỏi bệnh Covid-19 theo quy định (chưa quá 6 tháng khi về tỉnh) phải áp dụng cách ly y tế tại nhà 7 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7, nếu âm tính thì kết thúc cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cách ly tập trung đối với người về tỉnh từ vùng cấp độ 3, 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO