Quảng Ninh: Chỉ có 6 doanh nghiệp vận tải giảm giá cước theo giá xăng mới

Xuân Quảng 12/09/2015 19:29

Theo thông tin từ Sở Tài chính Quảng Ninh, đơn vị đã triển khai các biện pháp tăng cường công tác quản lý, bình ổn giá cước vận tải trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, đôn đốc yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện kê khai giá cước vận tải, công khai niêm yết giá theo quy định.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 61 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, trong đó taxi là 37 doanh nghiệp, vận tải cố định theo tuyến là 24 doanh nghiệp.

Trong đợt giảm giá xăng dầu từ ngày 3/9 đến ngày 11/9 đã có 6 doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh giảm giá cước vận tải và kê khai giá với Sở Tài chính là 2 đơn vị vận tải hành khách bằng xe taxi là Công ty CP xe khách Quảng Ninh giảm từ 4,5-5%; Công ty TNHH Phát triển kinh tế Ka Long giảm từ 4% -5%.

Đối với tuyến cố định có 4 đơn vị giảm giá cước: HTX Dịch vụ Vật tư vận tải Hùng Vương giảm giá cước đối với 10 tuyến đường dài, (giảm từ 4,76- 22%); Công ty TNHH thương mại Quân Nam MC giảm giá 5 tuyến đường dài (giảm 5%); HTX Dịch vụ vận tải Thanh Sơn đối với 7 tuyến đường dài giảm từ 4- 12%; Công ty TNHH thương mại Đức Phúc với 4 tuyến đường dài giảm từ 5 - 9%; ... Tỷ lệ điều chỉnh giảm giá cước bình quân của các doanh nghiệp trên địa bàn là từ 5% đến 12%.

Trong thời gian tới để góp phần bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng và ổn định thị trường tiêu dùng trên địa bàn, Sở Tài chính sẽ phối hợp với Sở GTVT và các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục rà soát; đôn đốc các doanh nghiệp kinh doanh vận tải kê khai và có các biện pháp tích cực và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về quản lý cước vận tải đối với các đơn vị vận tải không thực hiện kê khai giảm giá cước theo xu hướng giảm giá nhiên liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Chỉ có 6 doanh nghiệp vận tải giảm giá cước theo giá xăng mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO