Quảng Ninh: Chính thức thông quan cửa khẩu Bắc Luân 2

Ngọc Anh 26/04/2022 12:56

Sau 2 tháng bị tạm dừng do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Cửa khẩu Bắc Luân 2 (thuộc Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đã mở cửa thông quan hàng hoá trở lại vào sáng nay (26/4).

Trong buổi sáng ngày 26/4, lực lượng chức năng phía Việt Nam và Trung Quốc chủ yếu làm thủ tục xuất, nhập cảnh cho các phương tiện của các doanh nghiệp phía Trung Quốc và Việt Nam còn lưu lại trước đó trở về nước. Đến hết buổi sáng nay, đã có khoảng 30 xe container được thông quan từ 2 phía.

Đến hết buổi sáng 26/4, đã có khoảng 30 xe container được thông quan từ 2 phía. Ảnh: Vi Thu.

Trước đó, chiều 24/4, chính quyền thành phố Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) đã tổ chức hội đàm bàn về các giải pháp xây dựng “vùng xanh” an toàn, khôi phục lại hoạt động thông quan tại các lối mở, cửa khẩu giữa hai địa phương. Hai bên đã đạt được thỏa thuận thống nhất thông quan trở lại vào ngày 26/4 tại cửa khẩu Bắc Luân 2, trước mắt ưu tiên giải quyết xe, hàng tồn, hàng linh kiện, máy móc phục vụ sản xuất của hai bên.

Để chuẩn bị cho hoạt động thông quan trở lại, UBND thành phố Móng Cái triển khai thông quan hàng hóa tại cửa khẩu Bắc Luân 2 theo 4 giai đoạn, gồm: Xử lý hàng hóa mắc kẹt trong khu vực giám sát; trả lại xe không hàng đang lưu bãi của Trung Quốc và Việt Nam; thông quan trở lại đối với hàng hóa không thuộc hàng chuỗi lạnh; hoạt động thông quan bình thường.

Thành phố Móng Cái giao Ban quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thông báo cho các đơn vị doanh nghiệp, người dân biết. Qua đó chủ động có biện pháp điều tiết, sắp xếp hàng hóa để tránh thiệt hại; trong đó tạm thời chưa đưa hàng hóa là hàng chuỗi lạnh, hàng hoa quả ra khu vực biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Chính thức thông quan cửa khẩu Bắc Luân 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO