Quảng Ninh: Choáng với căn nhà "chình ình" giữa đường

Nguyễn Quý 15/03/2023 10:13

Con đường rộng rãi, thoáng đãng, đẹp nhất phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) bỗng dưng giữa đường chình ình 1 căn nhà 2 tầng. Chuyện hi hữu tưởng mới xảy ra nhưng lại tồn tại ở đây từ lâu, khiến người dân bức xúc.

Con đường nối ngã ba đường tránh Hưng Đạo đến khu đô thị Hồng Phong mới được thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đầu tư, đã thay đổi bộ mặt của phường Hưng Đạo, vốn là vùng quê thuần nông. Con đường thẳng đẹp, khang trang bỗng dưng tới gần trụ sở Đảng ủy, UBND phường Hưng Đạo thì xuất hiện một căn nhà 2 tầng kiên cố nằm chiếm gần hết lòng đường.

Con đường nối ngã ba đường tránh Hưng Đạo đến khu đô thị Hồng Phong mới được thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đầu tư, làm thay đổi diện mạo vùng quê Hưng Đạo.

Ai lần đầu đi qua đoạn đường này đều phải dừng lại nhìn vì ngạc nhiên, thắc mắc vì sao con đường to đẹp như vậy lại xuất hiện căn nhà chình ình chắn giữa. Chính chủ của căn nhà bà Nguyễn Thị Luyến (khu Mễ Xá 2, phường Hưng Đạo) cho biết: Năm 2021, thị xã Đông Triều ra thông báo thu hồi toàn bộ diện tích 300,5 m2 đất ở (đã được cấp GCNQSDĐ từ năm 2011) của gia đình bà để thực hiện dự án Đường nối ngã ba đường tránh Hưng Đạo đến khu đô thị Hồng Phong. Đối với trường hợp của hộ bà Luyến, theo quy định sẽ được cấp 2 ô đất tái định cư. Tuy nhiên sau 2 lần ký biên bản nhận đất tái định cư, hộ bà Luyến lại nhận được thông báo hủy bỏ vì các phương án tái định cư này “không phù hợp” (?).

Con đường to đẹp, thoáng đãng đến đoạn gần trụ sở Đảng ủy, UBND phường Hưng Đạo thì xuất hiện căn nhà 2 tầng.

Lần thứ 3 được giới thiệu khu tái định cư mới tại Khu dân cư phía Bắc trụ sở UBND phường Hưng Đạo, các phương án đưa ra, theo bà Luyến, đều bất hợp lý. Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, bà Nguyễn Thị Luyến cho rằng: “Nhà tôi đang ở chỉ cách dự án Khu dân cư phía Bắc mấy bước chân, vậy mà họ bồi thường cho gia đình tôi 8 triệu đồng/m2, trong khi nếu sang Khu dân cư phía Bắc tôi phải mua đất với giá 14 triệu đồng/m2 theo giá đã được công bố. Sự bất hợp lý này khiến chúng tôi không thể chấp nhận phương án di dời”.

Căn nhà khiến con đường bị bó hẹp, chỉ đủ cho 1 chiếc xe ô tô đi qua.

Bà Luyến cho biết thêm, hiện tại 3 thế hệ gồm 11 nhân khẩu gia đình bà đều sống trong căn nhà này. Mỗi lúc xe cộ đi qua đoạn nhà bà đều va phải gờ đường, gây tiếng ồn mạnh, cả đêm và ngày đều làm mất giấc ngủ. Ngoài phải sống trong mặc cảm như "cái gai" mọc giữa đường, gia đình bà Luyến ngày nào cũng có cảm giác lo sợ như xe đâm vào nhà.

Sống trong căn nhà "lạ lùng" này, gia đình bà Luyến cũng phải chịu khổ sở vì tiếng ồn và điều tiếng của làng xóm.

Tại buổi làm việc với phường Hưng Đạo, ông Phạm Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường, cho biết: Dự án đường nối ngã ba đường tránh Hưng Đạo đến khu đô thị Hồng Phong được thị xã Đông Triều phê duyệt và triển khai từ năm 2021, trong đó phần đất giải phóng mặt bằng liên quan tới 3 hộ có diện tích đất ở. 2 trường hợp được cấp đất tái định cư tại chỗ, còn lại trường hợp hộ bà Luyến không đủ điều kiện cấp đất tái định cư tại chỗ. Đối với phương án tái định cư tại khu dân cư phía Bắc trụ sở UBND phường Hưng Đạo, hiện tại bà Luyến có quan điểm cho rằng, vị trí đất ở hiện tại của gia đình cùng cung đường với dự án khu dân cư phía Bắc, nên giá đất đền bù và giá đất tái định cư phải giống nhau.

Đến thời điểm hiện tại, bà Luyến cho rằng chính quyền phường Hưng Đạo chưa có phương án giải quyết thấu đáo nên căn nhà vẫn tồn tại như "cái gai" trên con đường đẹp.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo phường Hưng Đạo cam kết sẽ sớm có hướng giải quyết tốt nhất, không để kéo dài trường hợp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Choáng với căn nhà "chình ình" giữa đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO