Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa vào hoạt động cảng du lịch cao cấp tại Vân Đồn

Đông Bắc 14/02/2023 18:13

Từ ngày 28/2, Bến cảng cao cấp Ao Tiên (xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) sẽ được đưa vào sử dụng để phục vụ vận chuyển khách đi các tuyến đảo.

Hiện tại, UBND huyện Vân Đồn đang khẩn trương thực hiện di chuyển các phương tiện vận tải khách đường thủy từ Cảng Cái Rồng sang Bến cảng cao cấp Ao Tiên.

Theo kế hoạch, việc xây dựng phương án di dời các phương tiện phải xong trước ngày 20/2 và thực hiện di dời xong trước ngày 28/2. Sau khi hoàn thành việc di chuyển các phương vận tải khách đường thủy thì Cảng Cái Rồng trở thành cảng tàu chuyên dụng, chủ yếu phục vụ cho các phương tiện đánh bắt hải sản.

Từ ngày 28/2, Bến cảng cao cấp Ao Tiên (xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) sẽ được đưa vào sử dụng để phục vụ vận chuyển khách đi các tuyến đảo.

Song song với đó, UBND huyện Vân Đồn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp liên quan phải sắp xếp vị trí tại Bến cảng cao cấp Ao Tiên phù hợp, thuận lợi cho toàn bộ phương tiện di chuyển và vị trí sắp xếp cho các phương tiện mới phát sinh trong quá trình vận hành cảng; đảm bảo khu vực bến bãi đỗ xe, vệ sinh môi trường, cảnh quan của cảng... Đồng thời, có ưu tiên trên cơ sở lợi thế của các phương tiện từ vị trí đã được sắp xếp tại cảng cũ, tránh gây kiến nghị, xung đột của các chủ phương tiện.

Chủ đầu tư Bến cảng cao cấp Ao Tiên là Công ty TNHH Mai Quyền có trách nhiệm thông báo lộ trình hoạt động của cảng, các chế độ, chính sách hỗ trợ cũng như các quy định về quản lý, thuê vị trí đậu, đỗ của các phương tiện đăng ký vận chuyển khách tại cảng.

Bến cảng cao cấp Ao Tiên (xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) có tổng vốn đầu tư hơn 610 tỷ đồng là Bến thủy nội địa cấp I chuyên dùng phục vụ vận tải du lịch tuyến Vân Đồn (huyện Vân Đồn đi các đảo) và các điểm tham quan trên Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Hạ Long.

Công trình được thiết kế 5 cầu cảng, 2 cầu rộng 20m, dài 150m có thể tiếp nhận cỡ tàu khai thác lên đến 300 ghế và 3 cầu phụ cho du thuyền, các tàu loại nhỏ. Khu âu tàu có thể tiếp nhận đồng thời 150 tàu du lịch neo đậu.

Khu vực ga hành khách có diện tích sử dụng 8.000m2, công suất thiết kế 2,6 triệu lượt khách/năm ở giai đoạn 2020-2025 và mở rộng lên 3,2 triệu lượt khách/năm, giai đoạn 2025-2030 và đến năm 2040 công suất tối đa khoảng 4,2 triệu lượt khách/năm; được tích hợp nhiều tiện ích, phân khu chức năng như: đón hành khách, bán vé, nhà chờ, dịch vụ phụ trợ đi kèm...

Đến nay, sau gần 4 tháng kể từ khi khánh thành vào ngày 30/10/2022, Bến cảng cao cấp Ao Tiên hoàn toàn đủ điều kiện đưa vào vận hành, khai thác, đáp ứng nhu cầu di chuyển, tham quan của du khách và người dân. Qua đó, góp phần mở ra cửa ngõ mới, đồng bộ, hiện đại để trung tâm Vân Đồn kết nối với các xã đảo và huyện Cô Tô; nâng cao chất lượng hạ tầng dịch vụ du lịch của huyện Vân Đồn nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa vào hoạt động cảng du lịch cao cấp tại Vân Đồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO