Quảng Ninh có 55 di tích quốc gia

Huyền Chi 29/10/2020 14:40

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 3081/QÐ-BVHTTDL công nhận Di tích lịch sử Miếu Ông - Miếu Bà, thuộc xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh là di tích quốc gia.

Miếu Ông có tên cổ là Tam Trĩ linh từ (miếu Tam Trĩ linh thiêng) là nơi thờ Đức thánh phù Trần Tả Tướng quân Lê Bá Đức (hay Lê Tự Đức). Ông đã có công lớn trong việc phò vua Trần Nhân Tông, Thái Thượng Hoàng Trần Thánh Tông và Quốc Công Tiết chế Trần Quốc Tuấn khi họ tạm lánh ở sông Ba Chẽ đầu năm 1285 để chuẩn bị chiến đấu lâu dài. Đối diện với Miếu Ông bên kia sông là Miếu Bà, là nơi thờ Mẫu Thượng Ngàn, tức bà chúa của rừng xanh.

Di tích Miếu Bà. Ảnh: BQN.

Lễ hội Miếu Ông – Miếu Bà được tổ chức hàng năm vào ngày 1/3 (Âm lịch) nhằm tưởng nhớ tới công lao của những người có công đánh giặc giữ nước và giúp dân làm ăn xây dựng cuộc sống ấm no. Du khách đến với lễ hội còn được hòa mình vào không khí vui tươi và có những phút thư giãn thật thoải mái.

Huyện Ba Chẽ sẽ tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia tại Lễ hội Miếu Ông - Miếu Bà vào ngày 26- 27/12.

Tính đến thời điểm hiện nay, tổng số di tích trong danh mục trên địa bàn tỉnh là 632 di tích, trong đó có 55 di tích quốc gia, 5 di tích quốc gia đặc biệt cùng với 84 di tích cấp tỉnh và 488 di tích đã được kiểm kê, phân loại chưa được xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh có 55 di tích quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO