Quảng Ninh: Có thể xuất hiện băng tuyết tại khu vực núi cao

Ngọc Anh 20/02/2022 12:09

Hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đang trong đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng, nhất là các huyện miền núi Bình Liêu, Ba Chẽ, Tiên Yên với nhiệt độ trung bình 5-7 độ C, khu vực núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ C và có khả năng cao xảy ra băng tuyết. Đây có thể là đợt rét sâu nhất, đậm nhất trong mùa đông năm nay (2021-2022).

Bình Liêu là huyện miền núi chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi tác động của đợt rét đậm, rét hại đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 20/2, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Ngọc Ngò, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Liêu thông tin, ngay từ đầu đợt rét, huyện Bình Liêu đã thông tin, cảnh báo để người dân nắm được tình hình về đợt rét này và chỉ đạo các xã chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống rét đậm, rét hại cho đàn vật nuôi, thủy sản, đồng thời tiến hành kiểm tra tại cơ sở để kịp thời nắm bắt tình hình và có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho người dân. Các hộ chăn nuôi đã có sự chuẩn bị tích cực về hệ thống chuồng trại, sự trữ thức ăn, hạn chế chăn thả,… Hiện tại, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận thiệt hại do ảnh hưởng của đợt rét đậm rét hại.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu cũng cho biết thêm, nhiệt độ trung bình hiện tại của huyện Bình Liêu là 3-4 độ C, nơi có nhiệt độ thấp nhất là đỉnh núi Cao Ly.

Ngày 20/2, nhiệt độ tại khu vực đỉnh Chùa Đồng, Yên Tử (TP Uông Bi) là 0 độ C, có mưa và gió mạnh.

Được biết, trong đợt rét này, đỉnh núi Cao Ly (huyện Bình Liêu) và đỉnh núi Yên Tử (TP Uông Bí) là 2 khu vực có khả năng cao xuất hiện băng tuyết trong đợt rét này, hiện tại nhiệt độ ghi nhận tại 2 đỉnh núi này là 0-1 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Có thể xuất hiện băng tuyết tại khu vực núi cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO